Khối động cơ cuối cùng được lắp ráp thủ công tại xứ Crewe, Anh Quốc vào đầu tuần này và được sử dụng trong chiếc Mulsanne 6.75 Edition của Mulliner với giới hạn chỉ 30 chiếc trên toàn thế giới. Khối động cơ V8 L-Series 6,75 lít có công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 1.099 Nm.

Tạm biệt V8 6.75L - Động cơ huyền thoại của Bentley 61 năm qua, luôn lắp thủ công trong 15 giờ - Ảnh 1.

Đặc biệt, phiên bản cuối cùng và phiên bản đầu tiên được ra mắt gần như không thay đổi. Tổng cộng có 36.000 động cơ L-Series đã được sản xuất và tất cả đều được lắp ráp thủ công, mỗi động cơ mất 15 giờ để hoàn thành.

Động cơ L-Series lần đầu tiên ra mắt vào năm 1959, được thiết kế bởi các kỹ sư của Bentley. Trong những năm 50 ở thế kỉ trước, nhà thiết kế động cơ cao cấp Jack Phillips được yêu cầu làm ra khối động cơ mới nhằm thay thế cho động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, đồng thời kích thước tương đương, trọng lượng không đổi và cải thiện 50% hiệu suất. Kết quả, khối động cơ dung tích 6,2 lít ra đời và được sử dụng lần đầu tiên trên chiếc Bentley S2 với công suất 180 mã lực. Tại thời điểm bấy giờ, động cơ này đã trở thành khối động cơ đặc biệt nhất.

Kể từ đó, Bentley liên tục phát triển và giới thiệu thêm công nghệ như tăng áp, đồng thời được thiết kế lại để phù hợp với dòng T-Series năm 1965 và năm 1971. Dung tích của khối động cơ tăng lên 6,75 lít. Bentley cũng cải thiện lượng khí thải phát ra, với phiên bản mới nhất tạo ra lượng khí thải độc hại ít hơn 99 % so với phiên bản đầu tiên.

Tuy nhiên, do quy định khí thải Euro 6 và không thể phát triển động cơ mới sao cho phù hợp với Mulsanne, hãng xe Anh Quốc quyết định khai tử Mulsanne và động cơ V8 6,75 lít. Bentley sẽ tập trung vào động cơ W12 6 lít, V8 4 lít và động cơ hybrid, cùng với đó 3 mẫu xe Flying Spur, Continental và Bentayga.

Tham khảo: Carscoops

Tạm biệt V8 6.75L - Động cơ huyền thoại của Bentley 61 năm qua, luôn lắp thủ công trong 15 giờ - Ảnh 2.