Ford Maverick sẽ chính thức mở bán vào cuối quý III, đầu quý IV tới đây và hiện một số xe đã có mặt tại hệ thống đại lý ở Bắc Mỹ, cho ta thấy một cách trực quan và rõ ràng về việc kích thước xe so với những người đàn anh như Ranger hay F-150 ra sao.

Tấm ảnh cho thấy rõ kích thước tí hon của Ford Maverick trước đàn anh Ranger và F-150 - Ảnh 1.

Cụ thể, người dùng Ford Ranger giai đoạn cách đây… 20 năm sẽ cảm thấy rất quen thuộc với Maverick. Kích thước dòng bán tải mới ngang bằng Ranger cũ trước khi xe cứ "tăng cấp" dần qua từng lần lên đời để rồi tiến vào phân khúc cỡ trung như hiện nay.

Tấm ảnh cho thấy rõ kích thước tí hon của Ford Maverick trước đàn anh Ranger và F-150 - Ảnh 2.

Ở góc chụp chính diện có thể thấy ngay Ford Maverick thấp và hẹp hơn đáng kể so với người đàn anh và nhìn chỉ bằng khoảng 2 phần 3 kích thước F-150 – điều mà ta không thể thấy được nếu chỉ nhìn ảnh hãng khi Ford làm rất tốt trong việc "ẩn" đi kích thước khiêm tốn của dòng tên mới.

Tấm ảnh cho thấy rõ kích thước tí hon của Ford Maverick trước đàn anh Ranger và F-150 - Ảnh 3.

Với kích thước nhỏ nhắn như xe đô thị, giá bán cực kỳ ưu đãi (khởi điểm dưới 20.000 USD) trong khi độ tiện lợi lại vượt trội hẳn xe đô thị nguyên bản, Ford Maverick được dự đoán sẽ trở thành trụ cột doanh số cho Blue Oval.

Tấm ảnh cho thấy rõ kích thước tí hon của Ford Maverick trước đàn anh Ranger và F-150 - Ảnh 4.

Ford Maverick cũng nhỏ hơn đáng kể khi đứng cạnh SUV Bronco.

Không ít khách hàng khu vực vẫn nhớ nhung Focus sau khi dòng tên này bị khai tử đồng thời không có nhiều lựa chọn khi ngày một nhiều hãng xe từ bỏ sân chơi xe đô thị giá rẻ. Cần biết rằng so với Focus cũ, Maverick rẻ hơn, to hơn (một chút) và thậm chí có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn.

Tham khảo: Motor1

Tấm ảnh cho thấy rõ kích thước tí hon của Ford Maverick trước đàn anh Ranger và F-150 - Ảnh 5.