Một người sử dụng dịch vụ Grab đăng tải hình ảnh khoang cabin độc đáo của một chiếc Kia Morning lên mạng xã hội. Theo đó, tài xế chiếc xe đã tự chế đường dẫn gió ra phía sau để phục vụ thượng đế trong những ngày hè oi ả.

Từ hình ảnh đăng tải có thể thấy tài xế chiếc Morning đã sử dụng 2 ống nước máy giặt dễ dẫn gió. Một tấm ốp nhựa được sử dụng để bịt kín cửa gió trước, giúp gió không lọt ra ngoài. Ở phía sau, người tài xế này đã chế miếng xốp để kẹp giữa 2 ghế cho chắc chắn. Thiếu bệ tỳ tay là một bất lợi trên ô tô nhưng lại phát huy hiệu quả rõ rệt trong tình huống này.

Tài xế Việt tự chế điều hoà hàng ghế sau xe Kia Morning từ ống nước máy giặt - Ảnh 1.

Tài xế chiếc Kia Morning tự chế điều hoà phía sau. Ảnh: Đồng Quân.

Khảo sát qua thị trường, mỗi đường ống nước máy giặt có giá khoảng 100.000 đồng. Thêm vài chi tiết phụ khác, chi phí làm hệ thống "điều hoà sau" tự chế này ước tính trên 200.000 đồng. Để có hệ thống cửa gió sau chuyên nghiệp, các xưởng dịch vụ nhận độ lại với giá khoảng 3 triệu đồng.

Theo lý thuyết, cửa gió điều hoà hàng ghế sau "xịn" về cơ bản cũng có nguyên tắc hoạt động như vậy. Một đường ống dẫn gió được nối dài từ trước ra sau. Điều khác biệt chỉ là ống dẫn của nhà sản xuất xe được đặt chìm, còn tài xế này "chống cháy" bằng cách đặt ống nước dành cho máy giặt lộ thiên.

Tài xế Việt tự chế điều hoà hàng ghế sau xe Kia Morning từ ống nước máy giặt - Ảnh 2.

Hệ thống lấy gió sau cũng sử dụng đường ống tương tự nhưng bố trí chuyên nghiệp hơn được thực hiện bởi xưởng độ.

Mặc dù hệ thống lấy gió được chế khá sơ sài, người tài xế nhận được không ít lời tán dương từ thành viên một nhóm Grab trên mạng xã hội.

"Kia Morning bản mới điều hoà 2 vùng," thành viên Nguyễn Nam nhận định. "Em lạy độ sáng tạo của bác," thành viên Hoàng Vũ thêm vào.

Sáng kiến thú vị, mặc dù khâu hoàn thiện có phần thô sơ, sẽ giúp hành khánh ngồi ghế sau cảm thấy mát mẻ hơn trong những ngày hè. Bù lại, tài xế phải hy sinh một vị trí cửa gió dành cho mình.