Tài xế GrabBike tắt máy sau khi nhận nhầm của du khách Hàn Quốc 2 triệu đồng?

Ngày 6/12 vừa qua, câu chuyện về 1 nam du khách người Hàn Quốc trả nhầm tiền cước cho tài xế GrabBike ở Sài Gòn khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Tài xế GrabBike tắt máy sau khi nhận nhầm 2 triệu đồng của du khách Hàn Quốc, Grab lên tiếng xin lỗi - Ảnh 1.

Câu chuyện xuất hiện trên nhiều trang, nhóm Facebook - Ảnh chụp màn hình

Theo tài khoản Facebook có tên N.T.My - người đăng tải sự việc kể lại, bạn được nam du khách người Hàn Quốc nhờ gọi điện giúp cho 1 tài xế GrabBike. Theo My, tài xế GrabBike này đã nhận nhầm tiền cước tới 2 triệu đồng của nam du khách nhưng không trả lại mà còn phóng xe chạy đi mất. Thậm chí, người tài xế còn tắt máy khi nhận được cuộc gọi từ My.

"Khoảng 2h30p ngày 6/12 mình đang ngồi ở C.K thì có 1 bạn người Hàn Quốc tới nhờ mình giúp về vấn đề bị một chú chạy GrabBike lừa gạt. Chuyện là bạn người Hàn đã đi 1 đoạn và được tính giá phải trả là 107.000VND. Bạn người Hàn dự định tặng cho chú Grab thêm 93.000VND là tổng 200.000 VND nhưng vì ngày đầu tiên đến VN và nhầm lẫn trong mệnh giá tiền nên đã đưa cho chú Grab số tiền 2.000.000VND (2 triệu) thay vì chỉ cần trả 200k.

Lợi dụng điều này nên tài xế Grab đã lấy toàn bộ 2.000.000 VND của bạn người Hàn và chạy đi mất. Lúc này bạn người Hàn vào nhờ mình giúp gọi điện cho tài xế thì tắt máy và mình đã report cho bên phía Grab" - My kể lại trên MXH.

My cũng cho biết thêm, sau khi biết được sự cố đáng tiếc từ nam du khách, cô đã giúp anh gọi 1 chuyến taxi để về đến khách sạn.

Tài xế GrabBike tắt máy sau khi nhận nhầm 2 triệu đồng của du khách Hàn Quốc, Grab lên tiếng xin lỗi - Ảnh 2.
Tài xế GrabBike tắt máy sau khi nhận nhầm 2 triệu đồng của du khách Hàn Quốc, Grab lên tiếng xin lỗi - Ảnh 3.

Nam du khách người Hàn Quốc trong sự việc - Ảnh: FB

 
Tài xế GrabBike tắt máy sau khi nhận nhầm 2 triệu đồng của du khách Hàn Quốc, Grab lên tiếng xin lỗi - Ảnh 4.

Tờ giấy với nội dung: "Tôi phải trả 200.000 nhưng tôi đã đưa 2.000.000" do nam du khách người Hàn Quốc đưa cho My - Ảnh: FB

My chia sẻ cùng cộng đồng mạng, bản thân cô là 1 khách hàng thân thiết của Grab, đã từng gặp những tài xế của Grab rất dễ thương, thân thiện và nhiệt tình. Tài xế nhận nhầm tiền của nam du khách người Hàn trên chắc chắn chỉ là số ít, số tiền họ cầm cũng không quá nhiều, tuy nhiên cô bạn rất buồn vì hành động của người tài xế đó đã đem lại ấn tượng xấu cho du khách về Việt Nam.

"Bạn người Hàn kể đây là lần đầu đi du lịch Việt Nam 1 mình và không có bạn bè gì. Thật sự rất thất vọng về 1 số người chỉ vì số tiền lời dù không to lớn nhưng làm mất hình ảnh Việt Nam cũng như mất hình ảnh của mọi người chạy Grab chân chính. Bản thân mình là khách hàng Platinum của Grab và gặp rất nhiều cô chú, anh chị chạy Grab rất dễ thương, vui vẻ, nhiệt tình" - My viết trên Facebook.

Tài xế GrabBike tắt máy sau khi nhận nhầm 2 triệu đồng của du khách Hàn Quốc, Grab lên tiếng xin lỗi - Ảnh 5.

Thông tin chuyến đi của nam du khách người Hàn Quốc - Ảnh: FB

Câu chuyện được đăng tải trên Facebook đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất đông cư dân mạng. Hầu hết đều rất bức xúc trước hành động của tài xế GrabBike.

Bạn B.A.T bình luận: "Sẽ chẳng có hành khách nào boa cho tài xế số tiền gấp cả chục lần tiền cước như thế cả, người tài xế chắc chắn đã biết anh khách bị nhầm nhưng vẫn cố tình nhận và đi luôn. Đáng trách nhất là người này còn tắt máy ngay sau đó".

"Đã từng có nhiều du khách nước ngoài gặp phải tình huống như vậy khi mới đến Việt Nam. Tài xế này chắc nghĩ anh Hàn Quốc không thể khiếu nại gì nên bắt nạt. Nếu đã có được thông tin, số điện thoại của tài xế rồi hãy báo lên Grab đi thôi, số tiền không lớn nhưng để tránh cho những du khách khác bị lấy luôn tiền như vậy" - bạn Y.T viết.

Hay như bạn H.X.A cũng chia sẻ ý kiến: "Trước tiên là anh Hàn Quốc đã sai khi đưa nhầm số tiền, có thể ông tài xế nghĩ gặp phải khách sộp nên nhận luôn thì sao? Nhưng việc ông ấy tắt máy sau khi rời đi quả là đáng ngờ. Theo mình nên báo cáo lên Grab để được giải quyết, không thế nhận lại được tiền cũng phải cho rõ ngọn ngành".

Grab lên tiếng xin lỗi, hỗ trợ khách hàng một phần chi phí đi lại

Liên quan đến vụ việc, đại diện Grab chính thức lên tiếng xin lỗi khách hàng vì trải nghiệm không mong muốn này.

"Chúng tôi đang tích cực làm rõ thông tin với đối tác và khách hàng. Trong thời gian tìm hiểu sự việc, chúng tôi xin được phép hỗ trợ khách hàng một phần chi phí đi lại khi đang ở Việt Nam. Chúng tôi sẽ cập nhật kết quả sự việc đến khách hàng sớm nhất có thể" - vị này thông tin.