Nổi bật nhất trong số các thị trường chuẩn bị chào đón sự xuất hiện của xe Suzuki gắn logo Toyota là Ấn Độ. Thương hiệu Maruti Suzuki khá "ăn nên làm ra" tại đây trong khi Toyota chưa tạo được sức bật cần thiết, do đó kể từ năm tài khóa tới đại gia Nhật Bản sẽ bắt đầu chỉnh sửa dòng hatchback đô thị cỡ nhỏ Baleno để bán ra dưới tên thương hiệu mình.

Theo thông tin từ báo giới địa phương chia sẻ, Toyota sẽ copy y nguyên Baleno và chỉ chỉnh sửa rất nhỏ về nội/ngoại thất trước khi đem thẳng xe ra showroom bán. Về phần mình, Suzuki sẽ cung cấp 25.000 chiếc Baleno dạng này cho Toyota mỗi năm, biến đây trở thành mẫu xe đầu tiên được bán song song bởi cả 2 thương hiệu qua thỏa thuận hợp tác mới. Cũng cần nói thêm rằng Baleno chính là một trong những "đầu tàu" của Suzuki tại Ấn Độ với doanh số lên tới 15.000 chiếc mỗi tháng.

Suzuki Vitara sắp gắn logo Toyota - Ảnh 1.

Suzuki Baleno

Hồi tháng 3 vừa rồi Toyota và Suzuki đã đạt thỏa thuận chính thức hợp tác tại Ấn Độ và Baleno là "thành phẩm" đầu tiên của mối lương duyên này. Sau Baleno, Suzuki Vitara và Toyota Corolla sedan sẽ là 2 dòng sản phẩm kế tiếp được cả 2 bán ra cùng lúc.

"Toyota không có kế hoạch đầu tư mạnh vào Ấn Độ (ít nhất là tới 2020) dù đây là một trong những thị trường đang phát triển tiềm năng nhất thế giới. Trong khi đó, Baleno lại là một dòng sản phẩm chất lượng tốt và thậm chí được xuất khẩu từ Ấn Độ ngược sang các nước khác trong đó có cả Nhật Bản, do vậy Toyota hoàn toàn có thể an tâm với chất lượng mẫu xe này", tờ LiveMint trích lời nguồn tin nội bộ từ Toyota Ấn Độ cho biết.

Tham khảo: AutoEvolution