Trong vài năm trở lại đây, sản xuất xe mang kiểu dáng cổ điển là một xu hướng thịnh hành của làng công nghiệp mô tô thế giới. Không phải tự dưng mà hàng loạt nhãn hiệu lớn như Ducati hay BMW tung ra những mẫu xe scrambler mới trong thời gian qua. Điều này khiến nhiều người thấy lạ khi một hãng mô tô lớn như Suzuki lại có vẻ nằm ngoài cuộc chơi.

Hóa ra, Suzuki không hề ngồi im và nhìn các đối thủ "làm mưa, làm gió" trong phân khúc scrambler. Sự xuất hiện của tân binh Suzuki SV650 Scrambler đã chứng minh điều đó.


Đáng tiếc thay, Suzuki SV650 Scrambler 2017 tạm thời chỉ được phân phối tại riêng thị trường Pháp. Có vẻ như hãng Suzuki muốn thử nghiệm sức hút của SV650 Scrambler tại Pháp trước rồi mới tính đến chuyện tung ra các thị trường khác trên thế giới.

Đáng tiếc thay, Suzuki SV650 Scrambler 2017 tạm thời chỉ được phân phối tại riêng thị trường Pháp. Có vẻ như hãng Suzuki muốn thử nghiệm sức hút của SV650 Scrambler tại Pháp trước rồi mới tính đến chuyện tung ra các thị trường khác trên thế giới.


Qua tên gọi, có thể nhận ra Suzuki SV650 Scrambler được phát triển dựa trên mẫu mô tô quen thuộc SV650. So với phiên bản thường, Suzuki SV650 Scrambler đi kèm nhiều phụ kiện hơn để tạo điểm nhấn khác biệt.

Qua tên gọi, có thể nhận ra Suzuki SV650 Scrambler được phát triển dựa trên mẫu mô tô quen thuộc SV650. So với phiên bản thường, Suzuki SV650 Scrambler đi kèm nhiều phụ kiện hơn để tạo điểm nhấn khác biệt.


Theo đó, để phù hợp với việc chạy off-road, Suzuki SV650 Scrambler được trang bị lốp Dunlop Mutant, tay lái LSL rộng hơn...

Theo đó, để phù hợp với việc chạy off-road, Suzuki SV650 Scrambler được trang bị lốp Dunlop Mutant, tay lái LSL rộng hơn...


... và bàn đặt chân cỡ lớn hơn.

... và bàn đặt chân cỡ lớn hơn.


Chưa hết, Suzuki SV650 Scrambler còn mang thiết kế đậm chất cổ điển nhờ chắn bùn trước bằng hợp kim mới và ngắn...

Chưa hết, Suzuki SV650 Scrambler còn mang thiết kế đậm chất cổ điển nhờ chắn bùn trước bằng hợp kim mới và ngắn...


Tấm bảo vệ tản nhiệt

Tấm bảo vệ tản nhiệt


Bảo vệ đèn pha

Bảo vệ đèn pha


Bảo vệ dây xích

Bảo vệ dây xích


... và yên bọc da màu nâu. Bên cạnh đó là kính chắn gió và đèn xi-nhan cỡ nhỏ.

... và yên bọc da màu nâu. Bên cạnh đó là kính chắn gió và đèn xi-nhan cỡ nhỏ.


Tương tự phiên bản thông thường, Suzuki SV650 Scrambler cũng sử dụng hệ thống treo bao gồm phuộc ống lồng trước và giảm xóc dạng lò xo trụ đơn sau. Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa kép trước và đơn sau, kết hợp cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.

Tương tự phiên bản thông thường, Suzuki SV650 Scrambler cũng sử dụng hệ thống treo bao gồm phuộc ống lồng trước và giảm xóc dạng lò xo trụ đơn sau. Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa kép trước và đơn sau, kết hợp cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.


Trái tim của Suzuki SV650 Scrambler là động cơ V-Twin, DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 645 phân khối, tạo ra công suất tối đa 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 64 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cáp và bình xăng 13,8 lít.

"Trái tim" của Suzuki SV650 Scrambler là động cơ V-Twin, DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 645 phân khối, tạo ra công suất tối đa 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 64 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cáp và bình xăng 13,8 lít.


Tất cả kết hợp lại thành mẫu xe scrambler nặng 197 kg.

Tất cả kết hợp lại thành mẫu xe scrambler nặng 197 kg.


Tại thị trường Pháp, Suzuki SV650 Scrambler có giá khởi điểm 7.999 Euro, tương đương 195 triệu Đồng. So với phiên bản thông thường, Suzuki SV650 Scrambler đắt hơn khoảng 1.400 Euro, tương đương 34 triệu Đồng.

Tại thị trường Pháp, Suzuki SV650 Scrambler có giá khởi điểm 7.999 Euro, tương đương 195 triệu Đồng. So với phiên bản thông thường, Suzuki SV650 Scrambler đắt hơn khoảng 1.400 Euro, tương đương 34 triệu Đồng.