GSX-250R, mẫu mô tô thể thao 250 phân khối được mong đợi nhất của hãng Suzuki, cuối cùng đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Cuộc họp báo ra mắt Suzuki GSX-250R tại Trung Quốc đã diễn ra vào ngày hôm qua, 19/10.

GSX-250R, mẫu mô tô thể thao 250 phân khối được mong đợi nhất của hãng Suzuki, cuối cùng đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Cuộc họp báo ra mắt Suzuki GSX-250R tại Trung Quốc đã diễn ra vào ngày hôm qua, 19/10.


Thay vì là mẫu xe thay đổi phân khúc mô tô thể thao 250 phân khối, Suzuki GSX-250R lại hướng đến giá bán hợp túi tiền và sự thực dụng để cạnh tranh với những đối thủ như Yamaha R25, Kawasaki Ninja 250R, KTM RC250 và Yamaha CBR250RR.

Thay vì là mẫu xe thay đổi phân khúc mô tô thể thao 250 phân khối, Suzuki GSX-250R lại hướng đến giá bán hợp túi tiền và sự thực dụng để cạnh tranh với những đối thủ như Yamaha R25, Kawasaki Ninja 250R, KTM RC250 và Yamaha CBR250RR.


Các số đo cơ bản của Suzuki GSX-250R mới bao gồm chiều dài tổng thể 2.085 mm, bề ngang 740 mm, chiều cao 1.110 mm, chiều dài cơ sở 1.430 mm, chiều cao yên 790 mm và trọng lượng 179 kg. Trong khi đó, bình nhiên liệu của Suzuki GSX-250R có dung tích 15 lít.

Các số đo cơ bản của Suzuki GSX-250R mới bao gồm chiều dài tổng thể 2.085 mm, bề ngang 740 mm, chiều cao 1.110 mm, chiều dài cơ sở 1.430 mm, chiều cao yên 790 mm và trọng lượng 179 kg. Trong khi đó, bình nhiên liệu của Suzuki GSX-250R có dung tích 15 lít.


Suzuki GSX-250R hoàn toàn mới gây ấn tượng với thiết kế khá đẹp mắt và gợi liên tưởng đến những mẫu mô tô phân khối lớn hơn. Ngoài ra, Suzuki GSX-250R còn chia sẻ nhiều nét thiết kế với người anh em GSX-R125 mới ra mắt trong triển lãm Intermot 2016 vừa qua và Gixxer SF bán tại Ấn Độ.

Suzuki GSX-250R hoàn toàn mới gây ấn tượng với thiết kế khá đẹp mắt và gợi liên tưởng đến những mẫu mô tô phân khối lớn hơn. Ngoài ra, Suzuki GSX-250R còn chia sẻ nhiều nét thiết kế với người anh em GSX-R125 mới ra mắt trong triển lãm Intermot 2016 vừa qua và Gixxer SF bán tại Ấn Độ.


Bộ quây của Suzuki GSX-250R được thiết kế góc cạnh và đậm chất thể thao. Trên đầu Suzuki GSX-250R có cụm đèn pha dạng đèn sợi tóc thông thường.

Bộ quây của Suzuki GSX-250R được thiết kế góc cạnh và đậm chất thể thao. Trên đầu Suzuki GSX-250R có cụm đèn pha dạng đèn sợi tóc thông thường.


Trong khi đó, ở đằng sau lại có cụm đèn hậu làm từ 12 bóng LED.

Trong khi đó, ở đằng sau lại có cụm đèn hậu làm từ 12 bóng LED.


Bên cạnh đó, Suzuki GSX-250R còn được trang bị lốp cỡ 140 tương tự Gixxer 150. Tiếp đến là ống xả mập mạp và vểnh lên, càng làm tăng thiết kế thể thao cho xe.

Bên cạnh đó, Suzuki GSX-250R còn được trang bị lốp cỡ 140 tương tự Gixxer 150. Tiếp đến là ống xả "mập mạp" và vểnh lên, càng làm tăng thiết kế thể thao cho xe.


Cụm đồng hồ của Suzuki GSX-250R có thiết kế giống Gixxer và thuộc dạng kỹ thuật số toàn phần. Tuy nhiên, đèn nền màu đen thay vì cam của cụm đồng hồ trên Suzuki GSX-250R trông cuốn hút hơn. Cụm đồng hồ hiển thị khá nhiều thông số, từ mức tiêu thụ nhiên liệu đến nhắc nhở lịch thay dầu.

Cụm đồng hồ của Suzuki GSX-250R có thiết kế giống Gixxer và thuộc dạng kỹ thuật số toàn phần. Tuy nhiên, đèn nền màu đen thay vì cam của cụm đồng hồ trên Suzuki GSX-250R trông cuốn hút hơn. Cụm đồng hồ hiển thị khá nhiều thông số, từ mức tiêu thụ nhiên liệu đến nhắc nhở lịch thay dầu.


Trái ngược với thiết kế đẹp mã, Suzuki GSX-250R có thể gây thất vọng khi lấy động cơ từ đàn anh Inazuma 250 nhưng mạnh hơn một chút.

Trái ngược với thiết kế đẹp mã, Suzuki GSX-250R có thể gây thất vọng khi lấy động cơ từ đàn anh Inazuma 250 nhưng mạnh hơn một chút.


Cụ thể, động cơ của Suzuki GSX-250R là loại 2 xy-lanh, DOHC, dung tích 248 cc, tạo ra công suất tối đa 25 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23,4 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Hai con số tương ứng của Suzuki Inazuma là 24 mã lực và 22 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp.

Cụ thể, động cơ của Suzuki GSX-250R là loại 2 xy-lanh, DOHC, dung tích 248 cc, tạo ra công suất tối đa 25 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23,4 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Hai con số tương ứng của Suzuki Inazuma là 24 mã lực và 22 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp.


So với đối thủ Yamaha R25, Suzuki GSX-250R rõ ràng yếu hơn đáng kể. Sử dụng động cơ 2 xy-lanh song song, 8 van/xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 249 cc, Yamaha R25 có công suất tối đa 35,5 mã lực tại vòng tua máy 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,6 Nm tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút.

So với đối thủ Yamaha R25, Suzuki GSX-250R rõ ràng yếu hơn đáng kể. Sử dụng động cơ 2 xy-lanh song song, 8 van/xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 249 cc, Yamaha R25 có công suất tối đa 35,5 mã lực tại vòng tua máy 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,6 Nm tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút.


Những trang thiết bị nổi bật khác của Suzuki GSX-250R bao gồm phanh đĩa 290 mm với kẹp phanh 2 piston trước và phanh đĩa 240 mm sau đi kèm kẹp phanh 1 piston do Nissin sản xuất. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS chỉ là trang thiết bị tùy chọn của Suzuki GSX-250R.

Những trang thiết bị nổi bật khác của Suzuki GSX-250R bao gồm phanh đĩa 290 mm với kẹp phanh 2 piston trước và phanh đĩa 240 mm sau đi kèm kẹp phanh 1 piston do Nissin sản xuất. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS chỉ là trang thiết bị tùy chọn của Suzuki GSX-250R.


Cuối cùng, Suzuki GSX-250R được trang bị phuộc ống lồng phía trước không tùy chỉnh theo tải và giảm xóc đơn đằng sau.

Cuối cùng, Suzuki GSX-250R được trang bị phuộc ống lồng phía trước không tùy chỉnh theo tải và giảm xóc đơn đằng sau.


Hiện giá bán của Suzuki GSX-250R chưa được công bố. Dự đoán, Suzuki GSX-250R sẽ có giá bán khá hợp lý.

Hiện giá bán của Suzuki GSX-250R chưa được công bố. Dự đoán, Suzuki GSX-250R sẽ có giá bán khá hợp lý.