Vài ngày trở lại đây, một số tư vấn bán hàng của Suzuki tiếp tục chào đặt cọc Ertiga Hybrid phiên bản Sport. Giá dự kiến của các đại lý không đồng nhất. Một tư vấn bán hàng ở TP.HCM đưa ra mức giá dự kiến 649 triệu đồng, còn một tư vấn bán hàng khác đưa ra mức giá dự kiến lên tới 662 triệu đồng. Trước đó, giới tư vấn bán hàng chỉ chào bán bản MT và AT với giá dự kiến 518,6 triệu đồng và 585,6 triệu đồng.

Nếu so với bản AT, giá dự kiến của Ertiga Hybrid Sport cao hơn khoảng 63-76 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander AT Premium (648 triệu đồng) và Toyota Veloz Cross CVT (658 triệu đồng). Xe dự kiến được bàn giao cho khách hàng từ tháng 10.

Suzuki Ertiga Hybrid Sport giá dự kiến lên tới 662 triệu đồng, ngang ngửa Veloz Cross và Xpander bản full - Ảnh 1.

Suzuki Ertiga Hybrid phiên bản Sport lộ diện tại Việt Nam.

Phía Suzuki Việt Nam chưa công bố thông tin chính thức về 3 phiên bản của Ertiga Hybrid. Thế nhưng, qua hình ảnh lộ diện, bản Sport chắc chắn có bộ bodykit thể thao, gồm cản trước, nẹp hông, cản sau, cánh gió và đèn LED định vị ban ngày hình boomerang. Mức chênh lớn cũng khiến nhiều khách hàng kỳ vọng Ertiga Hybrid Sport sẽ được bổ sung một số trang bị và tiện nghi đáng giá.

Động cơ dùng chung loại lai xăng-điện Smart Hybrid K15C với bản MT và AT, sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.5L và mô-tơ điện, cho công suất 103 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 v/ph. Hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước.

Cục Đăng kiểm đã thử nghiệm Ertiga Hybrid ở Việt Nam. Phiên bản số sàn cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,38 lít/100km đường hỗn hợp và 5,05 lít/100 km đường trường. Bản sử dụng hộp số tự động 4 cấp tiêu thụ 5,69 lít/100 km đường hỗn hợp, thấp hơn 0,72 lít/100km so với đời cũ.

Suzuki Ertiga Hybrid Sport giá dự kiến lên tới 662 triệu đồng, ngang ngửa Veloz Cross và Xpander bản full - Ảnh 2.

So với động cơ xăng, động cơ hybrid cải thiện một chút về sức mạnh, nhưng ưu điểm lớn nhất là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, phanh tái tạo năng lượng và cung cấp thêm mô-men xoắn khi xe tăng tốc.

Suzuki Ertiga Hybrid Sport ít nhất sẽ có một số điểm mới như ga tự động Cruise Control, đèn pha tự động bật/tắt, màn hình đa thông tin trên cụm đồng hồ kích thước lớn hơn và hiển thị màu, tính năng ngắt động cơ tạm thời. Ốp gỗ ở táp-pi cửa, táp-lô và vô-lăng có màu mới. Phiên bản này hướng đến nhóm khách hàng cá nhân hoặc gia đình.