Suzuki EN-150A độ nhẹ nhàng với phong cách Tracker

Từ niềm đam mê độ xe, những người thợ luôn biến tấu cho sản phẩm của mình trở nên lạ mắt và tạo cá tính riêng. Trong đó, không ít những mẫu xế độ lột xác hoàn toàn o với thiết kế ban đầu. Chiếc Suzuki EN-150A độ dáng Tracker trong bài viết là minh chứng cụ thể.

Từ niềm đam mê độ xe, những người thợ luôn "biến tấu" cho sản phẩm của mình trở nên lạ mắt và tạo cá tính riêng. Trong đó, không ít những mẫu xế độ "lột xác" hoàn toàn o với thiết kế ban đầu. Chiếc Suzuki EN-150A độ dáng Tracker trong bài viết là minh chứng cụ thể.


Phong cách độ Tracker ra đời nhằm kết hợp giữ một chiếc xe tốc độ dành cho đường đua và xe đua địa hình, sau đó được biến tấu thành những mẫu xe cá tính về ngoại hình như với đèn pha tròn, ghi đông thấp, yên dài cùng chắn bùn bị loại bỏ hoặc cắt ngắn tuỳ theo sở thích của người độ xe.

Phong cách độ Tracker ra đời nhằm kết hợp giữ một chiếc xe tốc độ dành cho đường đua và xe đua địa hình, sau đó được biến tấu thành những mẫu xe cá tính về ngoại hình như với đèn pha tròn, ghi đông thấp, yên dài cùng chắn bùn bị loại bỏ hoặc cắt ngắn tuỳ theo sở thích của người độ xe.


Để mang đến hình dáng của một chiếc xế độ Tracker, những người thợ Sài thành đã làm tại toàn bộ phần khung sườn của xe. Sau đó các chi tiết như bình xăng, ốp hông xe được gò hàn lại phù hợp với phong cách độ của mình và khoác lên mình màu sơn đen bóng.

Để mang đến hình dáng của một chiếc xế độ Tracker, những người thợ Sài thành đã làm tại toàn bộ phần khung sườn của xe. Sau đó các chi tiết như bình xăng, ốp hông xe được gò hàn lại phù hợp với phong cách độ của mình và khoác lên mình màu sơn đen bóng.


Phần yên xe được làm lại thủ công và có màu nâu đối lập với dàn áo.

Phần yên xe được làm lại thủ công và có màu nâu đối lập với dàn áo.


Phần đầu xe chỉ thay đổi nhỏ là đèn xi-nhan được chế lại gọn gàng hơn trước, chắn bùn được gọt lại khá ngắn và phuộc trước cũng được độ lại.

Phần đầu xe chỉ thay đổi nhỏ là đèn xi-nhan được chế lại gọn gàng hơn trước, chắn bùn được "gọt" lại khá ngắn và phuộc trước cũng được độ lại.


Thay cho cụm đồng hồ trên mẫu xe nguyên bản Suzuki EN-150A, bản độ này trang bị một đồng hồ điện tử.

Thay cho cụm đồng hồ trên mẫu xe nguyên bản Suzuki EN-150A, bản độ này trang bị một đồng hồ điện tử.


Phần đuôi xe cũng được thiết kế lại với chắn bùn theo phong cách mô tô và được những người thợ dùng phương pháp cắt CNC để tạo hình.

Phần đuôi xe cũng được thiết kế lại với chắn bùn theo phong cách mô tô và được những người thợ dùng phương pháp cắt CNC để tạo hình.


Một vành đúc đường kính 18 inch được giữ lại tuy nhiên để tăng vẻ hầm hố những người thợ trang bị bộ vỏ gai địa hình.

Một vành đúc đường kính 18 inch được giữ lại tuy nhiên để tăng vẻ hầm hố những người thợ trang bị bộ vỏ gai địa hình.


Cặp đèn LED gắn 2 bên hông hỗ trợ cho các chuyến phượt dài trong đêm.

Cặp đèn LED gắn 2 bên hông hỗ trợ cho các chuyến "phượt" dài trong đêm.


Để tăng phần cá tính, mẫu xế độ được trang bị thêm cặp ống xả kép mạ crôm sáng loáng đặt gọn gàng bên hông xe.

Để tăng phần cá tính, mẫu xế độ được trang bị thêm cặp ống xả kép mạ crôm sáng loáng đặt gọn gàng bên hông xe.


Mẫu xế độ không được thông nòng động cơ, nguyên bản Suzuki EN-150A sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí dung tích xi-lanh 149 phân khối. Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI, hộp số 6 cấp, ambraya rời (côn tay). Động cơ cho sức mạnh tối đa tương đương 12 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút.

Mẫu xế độ không được "thông nòng" động cơ, nguyên bản Suzuki EN-150A sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí dung tích xi-lanh 149 phân khối. Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI, hộp số 6 cấp, ambraya rời (côn tay). Động cơ cho sức mạnh tối đa tương đương 12 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút.


Theo những người thợ Sài thành tổng chi phí cho quá trình độ chiếc Suzuki EN-150A lên dáng Tracker vào khoảng 70 triệu Đồng, trong đó 40 triệu Đồng là tiền xác xe.

Theo những người thợ Sài thành tổng chi phí cho quá trình độ chiếc Suzuki EN-150A lên dáng Tracker vào khoảng 70 triệu Đồng, trong đó 40 triệu Đồng là tiền "xác" xe.