Suzuki, chỉ trong những ngày đầu năm 2023, đã làm nhiều khách hàng của mình đứng ngồi không yên khi ra mắt hàng loạt dự án mới từ bản nháp SUV điện đầu tiên có tên EVX Concept, SUV cỡ nhỏ Fronx về cơ bản là bản gầm cao của hatchback Baleno hay phiên bản 5 cửa thực tiễn hơn của SUV địa hình cỡ nhỏ Jimny.

Suzuki cân nhắc làm bán tải nhỏ đi phố: Khó có đối thủ ngang tầm - Ảnh 2.

Bản độ kiểu bán tải từ Jimny.

Trong nhóm này, Suzuki Jimny 5 cửa đã được người hâm mộ toàn cầu kỳ vọng tới nay gần 5 năm từ ngày xe ra mắt lần đầu vào tháng 7-2018. Một thông tin rất đáng chú ý khác cũng xuất hiện đồng thời trong đợt này là về việc có khả năng dòng xe giá rẻ này sẽ có một bản bán tải.

Cách đây 4 năm tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2019, concept phiên bản Jimny bán tải có tên concept Jimny Pick-Up Style đã được hãng công bố, tuy nhiên xe mất tích luôn từ đó.

Theo xác nhận của CEO Suzuki Úc Michael Pachota khi được tờ Carsales hỏi về phiên bản Jimny bán tải, ông khẳng định "vẫn đang thúc giục" sự phát triển của một bản như vậy. Về phần Suzuki, họ vẫn đang muốn lắng nghe thêm thông tin về khách hàng để đội ngũ thiết kế và kỹ thuật bắt đầu làm việc.

Suzuki vẫn đang cân nhắc làm bán tải cỡ nhỏ giá rẻ dựa vào 'siêu SUV địa hình' - Ảnh 2.

Concept bán tải off-road cỡ nhỏ được Suzuki công bố vào 2019 - Ảnh: Suzuki

Vị lãnh đạo của Suzuki khẳng định ông sẽ không bất ngờ khi Jimny bán tải đang được phát triển nhưng cũng cho biết người dùng cần kiên nhẫn vì thời gian họ phải chờ có lẽ sẽ khá lâu xét tới quãng thời gian 5 năm từ ngày Jimny ra mắt tới ngày xe có bản 5 cửa.

Suzuki Jimny hiện tại có giá khá dễ chịu tại những khu vực xe lắp ráp khi khởi điểm ở khoảng 15.000 USD. 

Suzuki cân nhắc làm bán tải nhỏ đi phố: Khó có đối thủ ngang tầm - Ảnh 3.