Theo Autocar, kế hoạch phát triển Range Rover đời mới được Jaguar Land Rover ưu tiên hàng đầu để không làm chậm tiến độ ra mắt, bất chấp việc hãng xe Anh Quốc đã phải đóng cửa nhà máy và nhiều cơ sở nghiên cứu, đồng thời hoãn cả lịch mở bán Land Rover Defender. Range Rover đời mới hứa hẹn mang lại khoản lợi nhuận khổng lồ, qua đó giúp JLR vực dậy sau quãng thời gian khó khăn vì COVID-19.

Range Rover thế hệ mới gấp rút hoàn thiện, dùng khung gầm mới để hạn chế lỗi vặt - Ảnh 1.

Phiên bản chạy thử vừa được giới truyền thông bắt gặp tại Bắc Âu băng giá, cho thấy chiếc SUV sang Anh Quốc đã vượt qua giai đoạn tạo hình bằng đất sét và mô hình 3D đầu tiên.

Sự thay đổi trên Range Rover đời mới vẫn khó lòng quan sát được qua lớp ngụy trang dày đặc, nhưng tổng thể xe có vẻ như rộng hơn, vòm bánh xe cũng được mở rộng để tạo vóc dáng bề thế hơn so với người tiền nhiệm đã có mặt trên thị trường 8 năm (2012 - 2020).

Range Rover đời mới sử dụng khung gầm MLA giúp hạn chế lỗi vặt và tăng tuổi thọ trung bình xe, cùng một ưu điểm vô cùng lớn là cho phép nâng cấp phần mềm điều khiển qua mạng Internet. Xe sẽ dùng động cơ V8 4.4L tăng áp kép do BMW cung ứng cho các thị trường Trung Đông hoặc Bắc Mỹ.

Range Rover thế hệ mới gấp rút hoàn thiện, dùng khung gầm mới để hạn chế lỗi vặt - Ảnh 3.

Còn lại, đội hình Range Rover vẫn sử dụng động cơ Ingenium cả xăng lẫn dầu quen thuộc, cùng một phiên bản hybrid sạc điện cao cấp.

Tham khảo: Autocar, Carscoops

Range Rover thế hệ mới gấp rút hoàn thiện, dùng khung gầm mới để hạn chế lỗi vặt - Ảnh 4.