Trong tháng 4 vừa rồi, Ford đã hé lộ hàng loạt dự án SUV mới của mình. Đồng thời điểm hãng trình làng Kuga/Escape thế hệ mới và Explorer hybrid sạc điện cho thị trường châu Âu, Ford còn hé lộ một phần thiết kế dòng SUV mini đang rất được ngóng đợi trong thời gian tới là Puma.

Dòng tên này xuất hiện trong đội hình Ford châu Âu trong giai đoạn từ 1997 tới 2002 dưới dạng coupe nhưng trở lại ở hạng mục hoàn toàn khác là SUV cỡ nhỏ như một lựa chọn phá cách (và lớn hơn đôi chút) của EcoSport. Vóc dáng Puma đã được Ford hé lộ nhưng chi tiết cụ thể thì không quan sát được ro không đủ sáng.

SUV dựa trên Ford Fiesta, nhỏ hơn EcoSport lộ diện - Ảnh 1.
SUV dựa trên Ford Fiesta, nhỏ hơn EcoSport lộ diện - Ảnh 2.

Ford Puma 2020

Về cơ bản, Puma có thể coi là cấu hình SUV hóa của Fiesta do đó thiết kế xe có khá nhiều điểm giống chiếc supermini vừa bị khai tử tại Bắc Mỹ. Ford khá mạnh miệng khi tuyên bố rằng thiết kế Puma "sẽ đẹp nhất trong số xe cùng phân khúc mà khách hàng từng sở hữu", mang phong cách "thời thượng và biểu cảm". Nội thất xe cũng khó thoát khỏi bộ khung để lại bởi Fiesta.

SUV dựa trên Ford Fiesta, nhỏ hơn EcoSport lộ diện - Ảnh 4.
SUV dựa trên Ford Fiesta, nhỏ hơn EcoSport lộ diện - Ảnh 5.
SUV dựa trên Ford Fiesta, nhỏ hơn EcoSport lộ diện - Ảnh 6.

Sau khi chính thức được giới thiệu toàn cầu vào cuối năm nay, Puma sẽ được Ford lắp ráp tại Romania cùng EcoSport. Do sử dụng khung gầm Fiesta nên khó có khả năng Puma có cấu hình dẫn động 2 cầu, tuy nhiên cũng không nhiều khách hàng chọn xe ở hạng mục này quan tâm tới yếu tố đó.

Động cơ mạnh nhất của Fiesta hiện tại là bản 1.0L tăng áp 3 xy-lanh EcoBoost 153 mã lực, chưa rõ các kỹ sư của Ford sẽ kích mốc này lên cao bao nhiêu hay vẫn giữ nguyên trên Puma.

Nằm giữa EcoSport và Escape về kích thước, Puma sẽ ra mắt cuối năm nay và mở bán ngay đầu năm sau, tạm thời giới hạn chỉ ở khu vực châu Âu trong giai đoạn đầu tiên.

Tham khảo: Motor1

SUV dựa trên Ford Fiesta, nhỏ hơn EcoSport lộ diện - Ảnh 7.