Theo kỹ sư trưởng của Mercedes-Maybach ông Jurgen Weissinger, hệ thống treo trên các dòng xe Maybach tương lai sẽ là bước tiến vượt bậc so với cấu hình Magic Body Control hiện hành của Mercedes. Một trong những khác biệt lớn nhất, theo ông, tới từ hệ thống camera mới có khả năng quan sát và thu thập dữ liệu tốt hơn từ cung đường phía trước để truyền tải thông tin về các bộ phân tích.

Ngoài ra, một chế độ lái mới giúp tối ưu trải nghiệm cho người ngồi sau vô lăng cũng sẽ được tích hợp lần đầu trên các xe Maybach tương lai. Theo đó, xe sẽ không tự động sang số quá nhiều mà tối ưu mô-men xoắn cực đại để đảm bảo trải nghiệm mượt, sang và thoải mái nhất cho họ.

SUV đầu tiên của Mercedes-Maybach sẽ trang bị hệ thống treo siêu tiên tiến - Ảnh 1.

2 thay đổi trên hứa hẹn sẽ xuất hiện đầu tiên trên dòng Maybach SUV với bộ khung chủ đạo lấy từ Mercedes-Benz GLS có thể ra mắt sớm nhất tại triển lãm Los Angeles ngay tháng 11 năm nay. Ngay cả Concept Vision Ultimate Luxury hãng vừa ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh gây nhiều tranh cãi đến vậy cũng có thể được Maybach hiện thực hóa nếu khách hàng yêu cầu.

Đồng thời, vị kỹ sư trưởng nhận định rằng hệ thống truyền động điện sẽ bắt đầu được tích hợp lên xe Maybach trong 5 tới 10 năm tới. "Hiện tại cả chúng tôi lẫn khách hàng đều rất hài lòng về hiệu quả của dòng động cơ 12 xy-lanh. Tuy nhiên cũng có không ít khách hàng của Maybach hứng thú với việc các dòng xe của hãng sẽ phát triển trong tương lai như thế nào. Chúng tôi sẽ phải tìm cách tích hợp công nghệ điện hóa lên các dòng sản phẩm của mình theo cách tối ưu nhất có thể".

Dù vậy, thương hiệu siêu sang của Mercedes-Benz cho biết họ cũng không vội điện hóa thuần như Lagonda (Aston Martin) mà sẽ sử dụng xe hybrid như cầu nối trung gian.

Tham khảo: Autocar