Pathfinder xuất hiện lần đầu vào 1996 với tư cách là SUV khung thân tách rời từ Nissan chịu trách nhiệm đối đầu với Ford Bronco II và Jeep Cherokee khi đó.
Bền bỉ, đa năng là những yếu tố được đánh giá cao trên Nissan Pathfinder khi đó nhưng đáng buồn là cách tiếp cận ngày một "phổ thông" với thiết kế chuyển hóa gần giống sedan qua từng thế hệ khiến xe nhanh chóng chịu thua các đối thủ khác trên thị trường.
Thế hệ Pathfinder hiện tại (ra mắt từ 2013) được Nissan quảng bá là SUV cho gia đình đã cách quá xa những giá trị mà thế hệ ban đầu nhắm đến. Tuy vậy, xét trên thị hiếu toàn cầu hiện giờ, nếu thực hiện hợp lý hướng đi mà họ đã duy trì một cách đầy bảo thủ (mà không hợp thời trước kia), Nissan Pathfinder lại có cơ hội trở lại ở phân khúc của Ford Explorer, Hyundai Santa Fe hay Toyota Highlander.
Thế hệ Nissan Pathfinder mới dự kiến ra mắt trong năm sau tiếp tục triết lý được duy trì bởi các thế hệ trước nhưng kết hợp những nét mới lấy từ X-Trail hay Patrol. Đầu xe vẫn là tản nhiệt V-Motion cỡ lớn nhưng được cải tiến thiết kế, bên cạnh là đèn pha LED hiện đại hơn. Hông xe hứa hẹn đôi phần giống SUV dị Juke trong khi phần trần thẳng, vuông vắn lại mang lại liên tưởng giống chính đối thủ Bronco.
Nội thất Pathfinder trước kia cũng lâm vào tình cảnh giống ngoại thất – thường thường bậc trung không có gì quá nổi bật nhưng dựa trên những gì ta đã thấy trên X-Trail mới, Nissan có thể cứu vãn yếu điểm này bằng các chất liệu chế tạo mềm và khu vực hàng ghế 2 (có thể là cả hàng 3) rộng rãi hơn.
Vô lăng đáy phẳng, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn giải trí cảm ứng cỡ lớn đặt cao ngay trên dàn nút bấm điều chỉnh điều hòa, cụm điều khiển trung tâm ốp đen bóng bắt mắt, bàn sạc điện thoại không dây, núm xoay chỉnh chế độ lái, hệ thống hỗ trợ người lái ProPILOT (hỗ trợ giữ làn, nhận diện biển báo, cảnh báo điểm mù…) là những trang bị hứa hẹn xuất hiện trên dòng SUV 3 hàng 7 chỗ mới.
Bên dưới ca pô Nissan Pathfinder 2021 sẽ là động cơ V6 3.5L cải tiến từ thế hệ trước bên cạnh bản 2.0L tăng áp 4 xy-lanh với thông số sẽ được công bố sau, một phiên bản hybrid cũng không nằm ngoài tầm ngắm của thương hiệu Nhật. Hộp số CVT hiện giờ có thể nhường vị trí cho bản 9 cấp tự động mới, hệ dẫn động tiêu chuẩn vẫn là loại cầu trước trong khi các cấu hình cao mặc định dùng dẫn động 2 cầu toàn thời gian.
Nissan Pathfinder đời mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay và mở bán từ đầu năm sau.
Tham khảo: Carscoops