Thoạt nhìn chiếc xe khá quen thuộc, nhưng Subaru đã thực hiện một số thay đổi để cải thiện hiệu suất ngoài việc tăng thêm sức mạnh. Nhà sản xuất ô tô cũng đang giới thiệu một bộ trang trí GT mới cho đời này.

Subaru tung video WRX 2022 trên tài khoản YouTube, ghi nhận chiếc xe lấy cảm hứng từ Rally chính thức ra mắt sau khi New York Auto Show lại bị hoãn lần nữa khiến kế hoạch của hãng đổ bể

Subaru WRX 2022 được trang bị động cơ tăng áp từ 2.0L lên 2.4L, tương tự crossover Ascent. Động cơ mới tạo ra 271 mã lực và mô-men xoắn cực đại 349 Nm. Mô-men xoắn cực đại không thay đổi so với mẫu xe thế hệ thứ tư, nhưng WRX mới thêm 3 mã lực. Động cơ mới kết hợp với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số điện tử Subaru Performance Transmission truyền sức mạnh thông qua hệ thống AWD. Hộp số CVT có chế độ số tay tám cấp có thể truy cập thông qua lẫy chuyển số gắn trên vô lăng.

Subaru WRX 2022 chính thức lộ diện: Mạnh hơn, có 430 tuỳ chỉnh lái, cùng hạng Mazda3 nhưng giá có thể đến tiền tỷ khi về Việt Nam - Ảnh 2.

Thiết kế ống xả mới không có hiệu quả lắm trong việc giúp giảm tiếng gầm gừ khó chịu cho Subaru WRX. Có lẽ Subaru sẽ phải cung cấp một giải pháp để tạo ra âm thanh mà nhiều chủ sở hữu mong muốn. Chủ sở hữu của các WRX từ 2015 đến 2021 không lạ gì với tình trạng này.

Động cơ mới có thể khiến một số người thất vọng, nhưng WRX 2022 sử dụng Subaru Global Platform, mang lại một số cải tiến. Khung gầm mới cứng hơn trước - tăng 28% độ cứng tổng thể và tăng 75% độ cứng của điểm gắn hệ thống treo - và nó giúp hạ thấp trọng tâm của xe. Subaru hiện cũng gắn thanh ổn định phía sau vào thân xe thay vì khung phụ.

Kiểu dáng của Subaru WRX 2022 có thể được gọi là tiến hóa, nhưng nó hoàn toàn mới. Đèn pha LED mới làm nổi bật lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng của Subaru, lớn hơn so với mẫu xe thế hệ thứ tư. Mui xe lớn, rộng làm nổi bật dáng vẻ rộng rãi của mẫu xe. Tương tự như vậy ở phía sau, nơi đèn hậu mới - được thiết kế để phát sáng như magma núi lửa - làm nổi bật các yếu tố kiểu dáng cập nhật. Ngoài ra còn có những thay đổi ít rõ ràng hơn, như sử dụng nhôm cho chắn bùn trước, giúp giảm bớt thêm được 2,2 kg.

Subaru WRX đời 2022 sẽ có thêm tùy chọn trang trí GT (màu trắng). Nó chỉ có sẵn với số tự động, nhưng nó cũng có các bộ giảm chấn được điều khiển bằng điện tử. Nó có ba chế độ: Thoải mái, Bình thường và Thể thao, kết hợp với lựa chọn chế độ lái mới mang đến 430 tùy chọn tùy chỉnh khác nhau.

Ghế Recaro dành riêng cho mẫu xe, có ghế lái chỉnh điện tám hướng được bọc bằng Ultrasuede màu đen với đường chỉ khâu tương phản màu đỏ. Theo nhà báo của Road and Track, những người được trải nghiệm chiếc xe trực tiếp, chỗ để chân hàng ghế sau thực sự ấn tượng.

Nó cũng đi kèm với bánh xe 18 inch màu xám mờ độc quyền với lốp hiệu suất cao mùa hè 245/40 R18. Các phiên bản không phải GT sẽ nhận được tùy chọn la-zăng hợp kim 17 hoặc 18 inch.

Bên trong, Subaru WRX 2022 sẽ chào đón hành khách với cách bài trí hoàn toàn mới, trông đẹp mắt hơn. Có màn hình thông tin giải trí 11,6 inch. Kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, đều là tiêu chuẩn. Hệ thống âm thanh Harman Kardon 11 loa tùy chọn. WRX cũng sẽ đi kèm với Công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight của Subaru.

Subaru chưa đưa ra giá, nhưng bản 2021 có giá khởi điểm chỉ hơn 27.000 USD, tương đương 615 triệu đồng. Giá đời mới có thể tăng một chút, nhưng hẳn sẽ không chênh quá lớn. Theo Road and Track có thể từ khoảng 30.000 USD. Biến thể WRX STI nóng bỏng hơn, nhiều mã lực hơn có thể ra mắt vào mùa hè năm sau.

Trước đây, Subaru Việt Nam từng công bố kế hoạch đưa mẫu xe WRX trở lại vào năm 2022. Mẫu xe này từng có mặt trong nước với giá từ khoảng 1,5 tỷ đồng.

Subaru WRX 2022 chính thức lộ diện: Mạnh hơn, có 430 tuỳ chỉnh lái, cùng hạng Mazda3 nhưng giá có thể đến tiền tỷ khi về Việt Nam - Ảnh 6.