Subaru đã tạo dựng được một lượng tín đồ nhất định xung quanh chiếc SUV cỡ nhỏ Forester. Và thế hệ tiếp theo đã đến gần. Theo tạp chí Mag-X của Nhật Bản, Subaru Forester thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2023 và sử dụng công nghệ động cơ hybrid của Toyota.

Nhận định rằng Subaru Forester mới ra mắt vào năm 2023 là hoàn toàn hợp lý bởi nó đã được nâng cấp gần đây. Subaru cũng đã bổ sung lựa chọn phiên bản Wilderness càng bổ sung cho sự quyến rũ của Forester.

img
img
img
img

Subaru Forester Wildness 2022 nổi bật với chất off-road mạnh mẽ, do đó Subaru sẽ phải tính toán kỹ để thế hệ mới không bị "mất chất"

Đến nay, Subaru và Toyota có mối quan hệ hợp tác vững chắc, bắt nguồn từ 86 và BRZ. Liên minh mở rộng ra GR 86 và BRZ mới và thậm chí cả những chiếc SUV chạy điện được thiết kế cạnh nhau. Phiên bản của Subaru được gọi là Solterra, trong khi Toyota chọn tên bZ4x.

Mặc dù có kích thước tương tự, Subaru Forester mới dự kiến ​​sẽ không chia sẻ nền tảng với Toyota RAV4. Mặc dù chia sẻ giúp giảm chi phí, nhưng nó khiến Forester mất chất off-road vốn có. RAV4 là một chiếc SUV tốt, nhưng nền tảng toàn cầu của Subaru trên một bậc. Tuy nhiên, Subaru Forester vẫn có thể vay mượn một chút từ chiếc RAV4 Prime.

Subaru có thể sẽ tiếp tục gắn bó với hệ dẫn động AWD, điều đã giúp nó ghi dấu ấn tốt và mang lại doanh số khả quan. Tuy nhiên, động cơ hiện tại đã đi sau một thế hệ, đây chính là lúc Toyota xuất hiện.

img
img

Giữ "chất" Subaru cộng thêm sức mạnh từ Toyota có lẽ là một "công thức" tốt cho Forester thế hệ mới

Subaru sẽ sử dụng công nghệ hybrid của Toyota để trang bị cho Forester một động cơ Atkinson và hai động cơ điện. Điều này có nghĩa là Forester mới sẽ có phiên bản PHEV (hay plug-in) hiệu quả hơn đáng kể so với mô hình hiện tại.

Tuy nhiên, chưa rõ hệ thống AWD sẽ hoạt động ra sao. Toyota RAV4 PHEV hiện tại sử dụng hệ thống eAWD nên không có khớp nối cơ khí giữa cầu trước và cầu sau. Subaru Forester là một chiếc xe off-road nên khó lòng loại bỏ khớp nối cơ khí.

Với động cơ mới, xe Subaru sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Động cơ 4 xy-lanh 2.5L hút khí tự nhiên hiện tại chỉ sản sinh công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 239 Nm. Công suất tổng hợp của Toyota RAV4 PHEV là 302 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính theo EPA là 22,3 kWh/100km.

Nhìn chung, lộ trình hợp lý nhất là Subaru sẽ duy trì nền tảng và hệ thống AWD để giữ lại ADN "Scooby" vốn có, nhưng mượn sức mạnh từ động cơ Toyota.

Theo Carbuzz

Subaru Forester thế hệ mới chốt lịch ra mắt: Có điểm chung với Toyota RAV4, mất chất Porsche châu Á - Ảnh 3.