Thi tiết kiệm nhiên liệu là sự kiện không còn mới lạ tại Việt Nam. Các dòng xe phổ thông, chú trọng vào nhóm khách hàng mua xe lần đầu, cần tiết kiệm xăng luôn được đưa vào các thử thách như vậy để chứng minh các thông số của nhà sản xuất là chính xác. 

Tuy nhiên, không ít hãng xe cho phép người tham gia được tuỳ chỉnh cách chạy xe để đạt được con số ấn tượng nhất. Bởi vậy, những trường hợp như tắt điều hoà, đẩy xe,... là hình ảnh không hiếm gặp. 

Mitsubishi chọn cách tiếp cận khác. Hãng xe Nhật vừa kết thúc cuộc thi tương tự với Xpander nhưng quy định các đội thi cần dùng xe như điều kiện thực tế.  

Sử dụng như bình thường, Mitsubishi Xpander tiêu hao 5,06 lít/100km trên đường hỗn hợp tại Việt Nam - Ảnh 1.

Trong hành trình Hà Nội – Hạ Long – Vân Đồn của vòng chung kết, mỗi xe tham gia tranh tài đều phải chở đủ 4 người lớn (gồm 3 thí sinh và 1 giám sát) kèm hành lý đầy đủ như một chiếc xe gia đình, đi qua đủ 4 loại địa hình: đô thị, ngoại thành, đường hỗn hợp và đoạn đường có leo dốc. Các xe đều được cài đặt như trong điều kiện sử dụng thông thường: điều hoà ở mức gió 3, mở nguồn AC điều hoà, chỉnh lấy gió trong, tất cả được niêm phong trong suốt quá trình thi đấu. 

Sau 2 chặng đua dài 200km qua nhiều loại địa hình khác nhau, nhóm có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5.06L/100km. Đội về nhì với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5.16L/100km

Sử dụng như bình thường, Mitsubishi Xpander tiêu hao 5,06 lít/100km trên đường hỗn hợp tại Việt Nam - Ảnh 2.