Mahindra, đơn vị đang sở hữu 74,65% cổ phần Ssangyong trong hôm qua xác nhận đã yêu cầu thương hiệu Hàn Quốc "tìm nguồn vốn đầu tư khác" khi các lệnh cấm tụ tập và ảnh hưởng của COVID-19 làm nhu cầu mua xe của người Ấn Độ giảm sâu.

Thông báo phũ phàng từ phía Mahindra được đưa ra chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi chính họ công bố sẽ đầu tư 423 triệu USD để vực dậy Ssangyong với mục tiêu đưa thương hiệu Hàn trở lại quỹ đạo làm ăn có lãi từ 2022 trở đi.

Ssangyong - Hãng xe từng tạo sốt ở Việt Nam nay mất chỗ dựa thời COVID-19, có nguy cơ biến mất - Ảnh 1.

Ssangyong Rexton từng tạo cơn sốt ở Việt Nam khi ra mắt ở Triển lãm ô tô và cạnh tranh Toyota Fortuner.

"Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng cùng đánh giá tình hình thị trường và dòng tiền hiện tại, ban lãnh đạo Mahindra and Mahindra quyết định sẽ không tiếp tục đầu tư cho Ssangyong và đã yêu cầu họ tìm kiếm nguồn tài trợ khác", tập đoàn Ấn Độ cho biết. Họ cũng cân nhắc sẽ bơm cho hãng xe này khoản "trợ cấp" 32,34 triệu USD để duy trì hoạt động tới khi tìm được nguồn vốn mới.

Ssangyong từng có kế hoạch ra mắt SUV Korando thuần điện tại châu Âu ở triển lãm Geneva 2020 nhưng cuối cùng sự kiện đầu tháng 3 này lại bị hủy. Hiện tình cảnh của họ có lẽ còn khó khăn hơn cả giai đoạn 2010 – thời điểm hãng cận kề bờ vực phá sản trước khi được Mahindra giải cứu. Dù vậy, cũng phải nói rằng trong 10 năm qua Ssangyong không thực sự đạt được thành tựu gì lớn trong làng xe toàn cầu.

Tham khảo: Autonews Europe

Ssangyong - Hãng xe từng tạo sốt ở Việt Nam nay mất chỗ dựa thời COVID-19, có nguy cơ biến mất - Ảnh 2.