Mercedes-Benz từng giới thiệu nguyên mẫu EQG với 4 mô tơ điện, 4 hộp số cho 4 bánh xe. Nhưng với những hình ảnh chụp được mới nhất, dường như Mercedes-Benz EQG có cả biến thể ít mô tơ điện hơn. Đây có thể là bản tiêu chuẩn của EQG.

img
img

Từ ảnh chụp được có thể thấy rõ chỉ có một bộ vi sai cầu sau giống như trên G-Class động cơ đốt trong, cùng một cặp phuộc thích ứng. Bộ vi sai cầu sau đơn yêu cầu một trục truyền động duy nhất. Vì vậy, việc sử dụng hai động cơ điện có vẻ không cần thiết, cũng không giúp tăng thêm mô-men xoắn nào.

Tuy nhiên, ở phía trước, nguyên mẫu bị phát hiện dường như được trang bị một thiết lập khác. Có thể hai bánh trước vẫn sẽ có hai động cơ điện.

Ngoài ra, vẫn chưa rõ Mercedes-Benz sẽ triển khai khóa vi sai với thiết lập này như thế nào. Có thể là khóa cơ học kiểu cũ cho trục sau và khóa điện tử cho trục trước.

img
img
img
img

Về thiết kế, những bức ảnh mới nhất cho thấy cản trước và sau sẽ được thiết kế lại, chắn bùn được sửa một chút, bánh xe khí động học mới dành riêng cho Mercedes-Benz EQG. Nhưng không phải thứ gì xuất hiện trên nguyên mẫu cũng sẽ có trên bản sản xuất thương mại.

Mercedes-Benz EQG lại lộ diện, có sự thay đổi đáng chú ý - Ảnh 4.

Nguyên mẫu Mercedes-Benz EQG

Mercedes-Benz G-Class thuần điện này sẽ ra mắt vào khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm 2024. Được trang bị khung gầm dạng bậc thang với bộ pin chưa được tiết lộ dung lượng, mẫu xe địa hình này có thể vượt qua những con đường mòn khắc nghiệt với những tính năng tương tự bản động cơ đốt trong (trừ lượng khí thải từ ống xả).

https://www.facebook.com/autoprovn