4 tháng sau khi BMW X5 thế hệ thứ 4 ra mắt, Mercedes-Benz đã có câu trả lời cho riêng mình: GLE-Class 2019.
So với người tiền nhiệm, GLE 2019 lột xác cả về thiết kế, công nghệ lẫn độ thực tiễn (nhờ sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3). Tuy nhiên liệu như vậy có là đủ để chiếc SUV cạnh tranh với các đối thủ như BMW X5 (vừa ra mắt tháng 6/2018) hay Audi Q7 (2017)?
Mercedes-Benz GLE 2019 | BMW X5 2019 | Audi Q7 2018 | |
---|---|---|---|
Động cơ | 3.0L I6 | 3.0L I6 | 3.0L V6 |
Công suất (Hp) | 362 | 335 | 333 |
Mô-men xoắn (Nm) | 500 | 447 | 441 |
Hộp số | 9 cấp tự động | 8 cấp tự động | 8 cấp tự động |
Hệ dẫn động 2 cầu | Tiêu chuẩn | Tiêu chuẩn | Tiêu chuẩn |
Động cơ 3.0L tăng áp 6 xy-lanh thẳng hàng trên GLE được hỗ trợ bởi mô tơ điện, do đó ngoài công suất nói trên, xe còn nhận được tối đa 21 mã lực, 250 Nm bất cứ lúc nào người lái yêu cầu. Có thể nói ở cuộc đua sức mạnh, mẫu xe ra mắt cuối cùng đã chiếm ưu thế.
Mercedes-Benz GLE 2019 | BMW X5 2019 | Audi Q7 2018 | |
---|---|---|---|
Chiều dài (mm) | 4.935 | 4.935 | 5.070 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.995 | 2.974 | 2.995 |
Thể tích khoang hành lý (lít) | 824 | 960 | 419 |
Thể tích khoang hành lý (đã gập hàng ghế thứ 2) (lít) | 2.056 | 2.047 | 2.028 |
Chiều dài tổng của GLE 2019 chỉ ngang X5 nhưng chiều dài cơ sở lại bằng với Q7, nhờ đó nội thất xe rộng rãi hơn đối thủ tới từ BMW. Do Q7 mặc định có hàng ghế thứ 3 nên khoang hành lý tiêu chuẩn của chiếc SUV Audi tương đối nhỏ, chỉ có thể tích 419 lít, thua xa GLE lẫn kẻ đứng đầu là X5. Khi cả 3 mẫu xe Đức chuyển sang trạng thái chuyên dụng để chở đồ, ưu thế thuộc về Mercedes-Benz GLE với thể tích lớn hơn 2 đối thủ 1 chút.
Về thiết kế, thật sự khó để nói rằng đâu là mẫu xe nổi bật nhất, bắt mắt nhất vì đây là chi tiết phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của mỗi người. Tuy nhiên, không khó để nhận ra rằng hình tượng xe SUV không còn gắn liền với nét vuông vắn, góc cạnh như quá khứ mà thay vào đó mềm mại, uyển chuyển và tròn trịa hơn. Xu hướng nhận thấy rõ rệt nhất chính là việc trần xe không còn thẳng, phẳng như trước mà luôn vuốt về phía sau như xe coupe để biến đường nét thân xe tạo thành một thể thống nhất.
Tham khảo: Motor1