Hôm qua, mẫu xe nhỏ xinh Toyota Passo hoàn toàn mới đã ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào ngày hôm qua, 12/4/2016, có một người anh em song sinh là Daihatsu Boon. Cả hai mẫu xe này đều do nhãn hiệu con Daihatsu của Toyota phát triển.

Hôm qua, mẫu xe nhỏ xinh Toyota Passo hoàn toàn mới đã ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào ngày hôm qua, 12/4/2016, có một người anh em song sinh là Daihatsu Boon. Cả hai mẫu xe này đều do nhãn hiệu con Daihatsu của Toyota phát triển.


So với Toyota Passo, Daihatsu Boon có giá khởi điểm cao hơn. Tuy nhiên, bản trang bị cao cấp nhất của Daihatsu Boon tại rẻ hơn bản tương ứng của Toyota Passo.

So với Toyota Passo, Daihatsu Boon có giá khởi điểm cao hơn. Tuy nhiên, bản trang bị cao cấp nhất của Daihatsu Boon tại rẻ hơn bản tương ứng của Toyota Passo.


Tại thị trường Nhật, Daihatsu Boon có phiên bản khác nhau là X và Cilq. Giá bán của Daihatsu Boon tại thị trường Nhật Bản dao động từ 1.447.200 - 1.657.800 Yên, tương đương 296 - 339 triệu Đồng. Trong khi đó, Toyota Passo có giá từ 1.150.200 - 1.830.600 Yên, tương đương 237 - 377 triệu Đồng.

Tại thị trường Nhật, Daihatsu Boon có phiên bản khác nhau là X và Cilq. Giá bán của Daihatsu Boon tại thị trường Nhật Bản dao động từ 1.447.200 - 1.657.800 Yên, tương đương 296 - 339 triệu Đồng. Trong khi đó, Toyota Passo có giá từ 1.150.200 - 1.830.600 Yên, tương đương 237 - 377 triệu Đồng.


Daihatsu Boon X sở hữu thiết kế vuông vắn hơn như cụm đèn pha. Bản G của Daihatsu Boon X đi kèm đèn pha dạng LED. Đằng sau có đèn hậu dạng LED hình chữ C và kính chắn gió thẳng đứng hơn. Bên cạnh đó là trụ C màu đen mới, tạo cảm giác kính chắn gió sau mở rộng ra tận thân xe.

Daihatsu Boon X sở hữu thiết kế vuông vắn hơn như cụm đèn pha. Bản G của Daihatsu Boon X đi kèm đèn pha dạng LED. Đằng sau có đèn hậu dạng LED hình chữ C và kính chắn gió thẳng đứng hơn. Bên cạnh đó là trụ C màu đen mới, tạo cảm giác kính chắn gió sau mở rộng ra tận thân xe.


Tương tự Toyota Passo Moda, Daihatsu Boon Cilq cũng được trang bị đèn pha bi-LED hình giọt nước, lưới tản nhiệt hình thang, đèn báo rẽ tích hợp vào gương chiếu hậu cùng cản va trước/sau hình chữ U.

Tương tự Toyota Passo Moda, Daihatsu Boon Cilq cũng được trang bị đèn pha bi-LED hình giọt nước, lưới tản nhiệt hình thang, đèn báo rẽ tích hợp vào gương chiếu hậu cùng cản va trước/sau hình chữ U.


Bộ la-zăng bằng thép có nắp che là trang thiết bị tiêu chuẩn của cả Daihatsu Boon X và Cilq. Trong khi đó, la-zăng hợp kim 6 chấu mới chỉ có trên những bản trang bị cao cấp.

Bộ la-zăng bằng thép có nắp che là trang thiết bị tiêu chuẩn của cả Daihatsu Boon X và Cilq. Trong khi đó, la-zăng hợp kim 6 chấu mới chỉ có trên những bản trang bị cao cấp.


Bên trong Daihatsu Boon có bảng táp-lô chia thành 2 phần cùng cửa gió điều hòa và màn hình tích hợp vào cụm điều khiển trung tâm.

Bên trong Daihatsu Boon có bảng táp-lô chia thành 2 phần cùng cửa gió điều hòa và màn hình tích hợp vào cụm điều khiển trung tâm.


Thêm vào đó là vô lăng 3 chấu tái thiết kế, cần số nằm trên bảng táp-lô và hàng ghế trước nối liền nhau.

Thêm vào đó là vô lăng 3 chấu tái thiết kế, cần số nằm trên bảng táp-lô và hàng ghế trước nối liền nhau.


Giữa hai phiên bản X và Cilq của Daihatsu Boon cũng có sự khác biệt trong nội thất. Nếu Daihatsu Boon X được trang bị ngăn đựng đồ mở trên hộp đựng găng tay thì ngăn đựng đồ của Cilq lại có nắp đóng kín. Nội thất màu tối với những điểm nhấn màu be và đen như viền màn hình hay cửa gió điều hòa là những nét riêng của Daihatsu Boon Cilq.

Giữa hai phiên bản X và Cilq của Daihatsu Boon cũng có sự khác biệt trong nội thất. Nếu Daihatsu Boon X được trang bị ngăn đựng đồ mở trên hộp đựng găng tay thì ngăn đựng đồ của Cilq lại có nắp đóng kín. Nội thất màu tối với những điểm nhấn màu be và đen như viền màn hình hay cửa gió điều hòa là những nét riêng của Daihatsu Boon Cilq.


Trong khi đó, cửa mở không cần chìa khóa, nút bấm khởi động máy và ghế lái sưởi ấm là trang thiết bị tùy chọn. Chỉ những bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh mới có sẵn các trang thiết bị này.

Trong khi đó, cửa mở không cần chìa khóa, nút bấm khởi động máy và ghế lái sưởi ấm là trang thiết bị tùy chọn. Chỉ những bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh mới có sẵn các trang thiết bị này.


Những tính năng an toàn tiêu chuẩn của Daihatsu Boon bao gồm 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC và điều chỉnh lực bám. Túi khí bên và túi khí rèm chỉ được trang bị tùy chọn.

Những tính năng an toàn tiêu chuẩn của Daihatsu Boon bao gồm 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC và điều chỉnh lực bám. Túi khí bên và túi khí rèm chỉ được trang bị tùy chọn.


Bản thân gói an toàn Smart Assist II, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm với người đi đường, cảnh báo chuyển làn đường, chống đạp nhầm chân ga và cảnh báo phương tiện phía trước bắt đầu lăn bánh, chỉ là trang thiết bị tùy chọn dành cho Daihatsu Boon.

Bản thân gói an toàn Smart Assist II, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm với người đi đường, cảnh báo chuyển làn đường, chống đạp nhầm chân ga và cảnh báo phương tiện phía trước bắt đầu lăn bánh, chỉ là trang thiết bị tùy chọn dành cho Daihatsu Boon.


Trái tim của Daihatsu Boon là khối động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 69 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút tương tự Toyota Passo. Động cơ kết hợp với hộp số CVT và hệ thống Start-Stop tự động.

"Trái tim" của Daihatsu Boon là khối động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 69 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút tương tự Toyota Passo. Động cơ kết hợp với hộp số CVT và hệ thống Start-Stop tự động.


Nhờ đó, Daihatsu Boon dẫn động cầu trước chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 28 km/lít, tương đương 3,57 lít/100 km. Con số tương ứng của phiên bản dẫn động 4 bánh là 4 lít/100 km.

Nhờ đó, Daihatsu Boon dẫn động cầu trước chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 28 km/lít, tương đương 3,57 lít/100 km. Con số tương ứng của phiên bản dẫn động 4 bánh là 4 lít/100 km.