Một hệ thống tương tự đã có mặt trên Bugatti Veyron ra mắt từ thập kỷ trước. Với người hậu duệ Chiron 1.480 mã lực, thương hiệu siêu xe Pháp đã quyết định tăng cường công nghệ giám sát lên tầm cao hơn.

Bởi tổng số xe Chiron cũng khá nhỏ - chỉ tối đa 500 chiếc, Bugatti sẽ giám sát riêng biệt từng xe thông qua việc thu thập dữ liệu từ xa. Mọi thông tin về chiếc siêu xe Pháp sẽ được gửi về tổng hành dinh của hãng tại Molsheim, Pháp qua mạng điện thoại. Từ đó, nếu phát hiện có lỗi, hãng sẽ liên lạc ngược lại với chủ xe để họ có phương pháp giải quyết thích hợp. "Lỗi", theo định nghĩa của Bugatti, có thể rất đa dạng. Chúng có thể chỉ là việc áp suất 1 trong 4 lốp quá non hoặc cũng có thể là chuyện động cơ sắp cháy tới nơi. Trong những "ca bệnh nặng", một đội ngũ kỹ thuật viên toàn cầu đặc biệt của Bugatti sẽ được gửi đến để sửa chữa.

Siêu xe triệu đô Bugatti Chiron được giám sát như thế nào?  - Ảnh 1.

Hệ thống điều khiển của Chiron sẽ luôn giám sát nhất cử nhất động của toàn bộ xe thông qua hơn 10.000 tín hiệu từ động cơ, hộp số, phanh, đèn, điều hòa và hệ thống thông tin giải trí gửi về theo thời gian thực 24/24 – vốn chỉ thường thấy trên xe đua. Hệ thống này cũng sẽ tự động nâng cấp theo chỉ dẫn của Bugatti.

Siêu xe triệu đô Bugatti Chiron được giám sát như thế nào?  - Ảnh 2.

Tất nhiên, làm như vậy cũng đồng nghĩa với việc khách hàng có thể cảm thấy mất tự do và xâm phạm quyền riêng tư, do đó Bugatti sẽ chỉ kích hoạt hệ thống nói trên khi được yêu cầu. Số người của hãng được tiếp cận dữ liệu mà 500 chiếc Chiron gửi về cũng cực kỳ giới hạn.

Bugatti Chiron 2017 - Siêu xe được dự đoán sẽ thiết lập kỷ lục Guinness về tốc độ mới

Ảnh: MotorAuthority