Trong bộ đôi trên, Subaru STI E-RA được chú ý hơn cả khi là một chiếc xe đua thuần điện được thương hiệu Nhật thực hiện để tìm hiểu khả năng ứng dụng công nghệ truyền động điện vào các mảng đua thể thao – lĩnh vực họ vốn rất thành công. Nhiệm vụ đặt ra cho Subaru STI E-RA Concept rất đơn giản: hoàn tất trường đua Nurburgring trong 6 phút 40 giây.

img
img

Hệ thống truyền động được siêu xe Subaru sử dụng là loại 4 mô tơ điện chia đều cho 4 bánh cho tổng công suất 1.073 mã lực kết hợp với ắc quy lithium-ion 60 kWh. 

img
img

Công nghệ kiểm soát hướng lực kéo trên concept này tân tiến hơn thường thấy một bậc khi nhận tín hiệu từ cảm ứng (về tốc độ xoay của mâm, tốc độ xe, góc đánh lái, áp suất phanh…) để tính toán lực kéo cũng như lực phanh tối ưu nhất cho từng bánh độc lập.

Mẫu xe mới của Subaru sẽ khiến nhiều siêu xe phải khiếp sợ với sức mạnh hơn 1.000 mã lực - Ảnh 3.

Ngoại thất Subaru STI E-RA nhìn chung đậm chất xe đua thể thao thường thấy với kết cấu thanh mảnh cùng hàng loạt chi tiết khí động học như cánh gió, bộ khuếch tán gió, hốc gió trần...

Mẫu xe mới của Subaru sẽ khiến nhiều siêu xe phải khiếp sợ với sức mạnh hơn 1.000 mã lực - Ảnh 4.

Concept thể thao thứ 2 của Subaru tại triển lãm đang diễn ra ở Tokyo là Subaru Solterra STI Concept – phiên bản thể thao của SUV điện Subaru Solterra (mà nguyên bản là Toyota bZ4X – dòng xe cũng có một concept thể thao có mặt chung tại sự kiện) với body kit mới, lớp decal dán ngoài cùng cánh gió trần.

img
img

img
img

Tham khảo: Carscoops

Mẫu xe mới của Subaru sẽ khiến nhiều siêu xe phải khiếp sợ với sức mạnh hơn 1.000 mã lực - Ảnh 7.