Siêu xe Porsche 911 GT3 RS bị ăn trộm bánh xe khi đỗ qua đêm

Một vụ trộm đồ táo tợn siêu xe Porsche 911 GT3 RS vừa diễn ra tại Stavnas, Thụy Điển, khiến giới mê xe không khỏi ngỡ ngàng. Được biết tên trộm đã "cuỗm" đi mất 2 bánh xe của chiếc 911 GT3 RS màu bạc.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS bị ăn trộm bánh xe khi đỗ qua đêm - Ảnh 1.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS bị ăn trộm bánh xe khi đỗ qua đêm.

Nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ việc chủ nhân của chiếc Porsche 911 GT3 RS đã cho xe qua đêm ngoài đường trong ngày 13 và đến sáng 14 khi ra lấy xe thì gặp cảnh tượng "dở khóc dở cười" với 2 bánh xe "không cánh mà bay".

Chủ nhân của chiếc Porsche 911 GT3 RS màu bạc đã "cầu cứu" các diễn đàn về xe truy lùng danh tính tên trộm nhưng vụ việc vẫn chưa có kết quả. Thay vào đó, nhiều cư dân mạng cho rằng đây là bài học đắt giá cho chủ nhân của siêu xe này cũng như các tay chơi khác thường xuyên cho những mẫu xe đắt tiền qua đêm trên phố.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS bị ăn trộm bánh xe khi đỗ qua đêm - Ảnh 2.

Trộm phá khóa đại lý Chevrolet, 48 chiếc xe bị ăn cắp bánh với thiệt hại ước tính 4,5 tỷ Đồng.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2016, vụ việc tên trộm phá khóa đại lý Chevrolet, bang Texas, Mỹ, để lấy đi bánh của tổng cộng 48 chiếc ô tô khác nhau đã gây sững sốt giới truyền thông. Thiệt hại trong vụ ăn trộm này lên đến hơn 200.000 USD, tương đương gần 4,5 tỷ Đồng.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS bị ăn trộm bánh xe khi đỗ qua đêm - Ảnh 3.

Chiếc Hyundai Grand i10 đỗ trong sân chung cư bị ăn trộm cả 4 bánh xe. Ảnh: Bien Hoa City.

Tại thị trường Việt Nam, cũng từng ghi nhận một chiếc BMW 3-Series và 2 chiếc Hyundai Grand i10 bị ăn trộm bánh xe tại địa phận thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Nguyên nhân của 3 vụ trộm bánh xe này xuất phát từ sự chủ quan của chủ nhân khi đỗ xe qua đêm không có người trông coi.

Porsche 911 GT3 RS bị trộm "cuỗm" mất bánh xe sử dụng khối động cơ Boxer 6 xy-lanh, dung tích 4 lít, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm. Động cơ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (DFI). Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) cùng hệ dẫn động cầu sau, xe mất khoảng 3,3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h.