Với số lượng sản xuất đúng 25 chiếc, McLaren MSO HS là một trong những siêu xe hiếm nhất thế giới hiện nay. Thế nhưng, 1 trong số 25 chiếc McLaren MSO HS ấy đã nhanh chóng gặp tai nạn đáng tiếc.

Được biết, những chiếc McLaren MSO HS mới đến tay chủ nhân vào hồi cuối tháng 9 năm nay. Như vậy, chiếc McLaren MSO HS này đã gặp nạn sau hơn 1 tháng về với chủ mới.


Chiếc McLaren MSO HS trước và sau khi bị tai nạn.

Chiếc McLaren MSO HS trước và sau khi bị tai nạn.

Vụ tai nạn của chiếc McLaren MSO HS này xảy trên đường phố London. Hiện chưa rõ nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn đáng tiếc này. Chỉ biết, chiếc McLaren MSO HS hiếm đã đâm vào đuôi xe tải chạy cùng chiều. Cũng có thể chiếc xe tải đã lùi trúng vào McLaren MSO HS đỗ phía sau.

Chiếc McLaren MSO HS xấu số gặp nạn được sơn màu xanh lục với những điểm nhấn màu vàng nổi bật trên nóc, sườn và đuôi xe. Đồng thời, chiếc McLaren MSO HS này được trang bị vô lăng bên phải. Hiện chưa rõ chiếc McLaren MSO HS này bị hư hỏng nặng thế nào sau vụ tai nạn.

img

Chiếc McLaren MSO HS này từng bị bắt gặp trên đường phố London khi tai nạn chưa xảy ra. Trong đoạn video, chiếc McLaren MSO HS còn khoe cả tiếng pô ấn tượng.

Những thông tin và hình ảnh đầu tiên của McLaren MSO HS đã được tung ra vào hồi cuối tháng 8 năm nay. Sau đó, McLaren MSO HS đã lần đầu tiên ra mắt công chúng trong triển lãm Paris 2016 diễn ra vào hồi đầu tháng 10 vừa qua.

McLaren MSO HS trên thực tế chính là phiên bản ấn tượng hơn của mẫu siêu xe 675LT Coupe quen thuộc. Chỉ cần nghe tên, nhiều người cũng có thể đoán ra việc mẫu siêu xe này do bộ phận McLaren Special Operations (MSO) phát triển.

Thuộc dòng siêu xe Super Series, McLaren MSO HS cũng được phát triển dựa trên 650S tương tự 675LT Coupe. Tuy nhiên, McLaren MSO HS được trang bị phần thân vỏ bằng sợi carbon nên có lực ép xuống mặt đường tăng lên.

Chưa hết, McLaren MSO HS còn được trang bị cánh gió cỡ lớn lấy từ chương trình phát triển siêu xe đua P1 GTR. Ngoài ra, cánh gió của McLaren MSO HS còn được điều khiển điện tử để thay đổi cho phù hợp với việc chạy trên phố hoặc đường đua. Cánh gió này cũng đóng vai trò phanh khí và tạo ra 220 kg lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở vận tốc 241 km/h.

Trên McLaren MSO HS có không ít chi tiết được làm bằng sợi carbon như cánh gió trước, bên sườn, hốc gió, nắp capô và nóc xe. Trong đó, nóc xe có cả hầm hút gió để tăng tính khí động cho McLaren MSO HS.

Tất cả những chi tiết trên giúp McLaren MSO HS giảm 40 kg trọng lượng so với người anh em 675LT Coupe. Ngay cả kính chắn gió và kính cửa sổ của McLaren MSO HS cũng phải trải qua quá trình "ép cân". Trong khi đó, nắp khoang động cơ được làm từ nhựa polycarbonate.

"Trái tim" của McLaren MSO HS là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 688 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. So với 675LT Coupe, McLaren MSO HS mạnh hơn 13 mã lực trong khi mô-men xoắn không thay đổi.

Bên trong McLaren MSO HS có những trang bị phục vụ việc chạy trên đường đua như 675LT Coupe. Có thể kể đến hệ thống McLaren Track Telemetry giúp phân tích thời gian hoàn thành vòng đua với sự hỗ trợ của 3 camera và bản đồ GPS.