Festival tốc độ Goodwood mang đến cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho các hãng xe trình làng những dòng sản phẩm nhanh nhất, mạnh mẽ nhất, hiếm nhất và cả đắt đỏ nhất của mình. Đây cũng là sự kiện được nhiều thương hiệu khởi nghiệp hoặc còn ít tên tuổi ưa thích để có dịp "cọ xát", cạnh tranh sòng phẳng với các hãng xe lớn để thu hút sự chú ý của quan khách tham dự. Có thể nói Varizani Shul – siêu xe đầu tiên của Ấn Độ đã thực hiện rất tốt ý đồ của mình.

Siêu xe đầu tiên của Ấn Độ Varizani Shul xuất hiện ngoài đời thực với thiết kế bắt mắt - Ảnh 1.

Về phần mình, Shul là một siêu xe với ý tưởng khá sáng tạo khi sử dụng hệ thống truyền động ứng dụng turbine-điện mà theo hãng "thừa sức tạo điểm nhấn và làm ấn tượng những ai mê siêu xe và cả siêu xe chạy xăng truyền thống". Động cơ turbine có khả năng vận hành với bất cứ loại nhiên liệu lỏng dễ cháy nào, tuy nhiên Varizani cho biết họ sẽ chỉ sử dụng xăng cơ bản trên dòng xe đầu tiên của mình.

Siêu xe đầu tiên của Ấn Độ Varizani Shul xuất hiện ngoài đời thực với thiết kế bắt mắt - Ảnh 2.

Hỗ trợ động cơ là 4 mô tơ điện trên mỗi bánh cho phép điều chỉnh hướng lực kéo chủ động. Trọng lượng xe, theo Varizani, sẽ được giữ ở mức nhẹ nhờ sử dụng khung gầm làm bằng sợi carbon trong khi ắc quy cũng không nặng như thường thấy, dừng ở mức khoảng 300 kg.

Siêu xe đầu tiên của Ấn Độ Varizani Shul xuất hiện ngoài đời thực với thiết kế bắt mắt - Ảnh 3.

Khác với các siêu xe tới từ các startup trước kia, Varizani không tung hô, làm nổi sản phẩm của mình bằng các con số mã lực, tăng tốc hay mô-men xoắn. Thương hiệu Ấn Độ cho biết mình không quan tâm tới cuộc đua 0-100 km/h mà các hãng xe thể thao thường lấy làm cột mốc cạnh tranh mà để tâm nhất tới khả năng điều khiển và trải nghiệm lái.

Siêu xe đầu tiên của Ấn Độ Varizani Shul xuất hiện ngoài đời thực với thiết kế bắt mắt - Ảnh 4.
Siêu xe đầu tiên của Ấn Độ Varizani Shul xuất hiện ngoài đời thực với thiết kế bắt mắt - Ảnh 5.

Tham khảo: CarBuzz