Tại trường đua Sepang ở Malaysia, ngoài Yamaha ra mắt xe ga NVX 155 hoàn toàn mới, còn có một bất ngờ khác dành cho người hâm mộ. Bất ngờ đó chính là sự xuất hiện của mẫu mô tô phân khối lớn Honda CBR1000RR 2017.

Tại trường đua Sepang ở Malaysia, ngoài Yamaha ra mắt xe ga NVX 155 hoàn toàn mới, còn có một bất ngờ khác dành cho người hâm mộ. Bất ngờ đó chính là sự xuất hiện của mẫu mô tô phân khối lớn Honda CBR1000RR 2017.


Trước đó, trong triển lãm Intermot 2016 vừa qua, hãng Honda đã gây thất vọng khi không trình làng phiên bản 2017 của mẫu siêu mô tô CBR1000RR nổi tiếng. Thay vào đó, hãng Honda lại ra mắt CBR1000RR SP và SP2 2017.

Trước đó, trong triển lãm Intermot 2016 vừa qua, hãng Honda đã gây thất vọng khi không trình làng phiên bản 2017 của mẫu siêu mô tô CBR1000RR nổi tiếng. Thay vào đó, hãng Honda lại ra mắt CBR1000RR SP và SP2 2017.


Ở phiên bản 2017, Honda CBR1000RR gây ấn tượng với thiết kế mượt mà, những đường cắt gọn gàng trên dàn áo và cụm đèn pha dạng LED tối giản. Đúng như lời hứa của hãng Honda từ trước đó, CBR1000RR 2017 đã trở nên thon thả hơn phiên bản cũ.

Ở phiên bản 2017, Honda CBR1000RR gây ấn tượng với thiết kế mượt mà, những đường cắt gọn gàng trên dàn áo và cụm đèn pha dạng LED tối giản. Đúng như lời hứa của hãng Honda từ trước đó, CBR1000RR 2017 đã trở nên "thon thả" hơn phiên bản cũ.


Chiếc Honda CBR1000RR 2017 được trưng bày tại trường đua Sepang khoác bộ cánh 3 tông màu là đỏ, trắng và xanh dương. Đây là màu sơn chính thức của xe đua Honda trong giải MotoGP.

Chiếc Honda CBR1000RR 2017 được trưng bày tại trường đua Sepang khoác bộ cánh 3 tông màu là đỏ, trắng và xanh dương. Đây là màu sơn chính thức của xe đua Honda trong giải MotoGP.


Ngoài ra, Honda CBR1000RR 2017 còn đi kèm những trang bị ấn tượng khác như bộ vành hợp kim màu vàng nổi bật, tông xuyệt tông với phuộc trước mang nhãn hiệu Ohlins. Theo hãng Honda, CBR1000RR 2017 được trang bị hệ thống treo bán chủ động điện tử.

Ngoài ra, Honda CBR1000RR 2017 còn đi kèm những trang bị ấn tượng khác như bộ vành hợp kim màu vàng nổi bật, "tông xuyệt tông" với phuộc trước mang nhãn hiệu Ohlins. Theo hãng Honda, CBR1000RR 2017 được trang bị hệ thống treo bán chủ động điện tử.


Lực hãm của xe bắt nguồn phanh đĩa Brembo và hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Tiếp đến là hàng loạt công nghệ điện tử như như hệ thống kiểm soát mô-men xoắn 9 cấp HSTC, phanh động cơ SEB và tùy chọn chế độ lái RMSS. Trong đó, hệ thống HSTC bao gồm cả tính năng chống trượt bánh và kiểm soát bốc đầu.

Lực hãm của xe bắt nguồn phanh đĩa Brembo và hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Tiếp đến là hàng loạt công nghệ điện tử như như hệ thống kiểm soát mô-men xoắn 9 cấp HSTC, phanh động cơ SEB và tùy chọn chế độ lái RMSS. Trong đó, hệ thống HSTC bao gồm cả tính năng chống trượt bánh và kiểm soát bốc đầu.


Chưa hết, Honda CBR1000RR 2017 còn có một tính năng mà nhiều mẫu mô tô thể thao phân khối lớn cũng được trang bị, đó là sang số nhanh. Tính năng này với 3 cài đặt dành cho chế độ về số được trang bị tiêu chuẩn trên Honda CBR1000RR 2017.

Chưa hết, Honda CBR1000RR 2017 còn có một tính năng mà nhiều mẫu mô tô thể thao phân khối lớn cũng được trang bị, đó là sang số nhanh. Tính năng này với 3 cài đặt dành cho chế độ về số được trang bị tiêu chuẩn trên Honda CBR1000RR 2017.


Trái tim của Honda CBR1000RR 2017 là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 999 cc, sản sinh công suất tối đa 189 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút.

"Trái tim" của Honda CBR1000RR 2017 là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 999 cc, sản sinh công suất tối đa 189 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút.


Như vậy, so với đối thủ Kawasaki ZX-10R mạnh 197 mã lực, Honda CBR1000RR 2017 có vẻ yếu hơn. Bù lại, Honda CBR1000RR 2017 có trọng lượng ướt chỉ 195 kg. Con số tương ứng của Kawasaki ZX-10R là 206 kg. Đồng thời, mô-men xoắn cực đại của Honda CBR1000RR 2017 cao hơn con số 113 Nm của Kawasaki ZX-10R.

Như vậy, so với đối thủ Kawasaki ZX-10R mạnh 197 mã lực, Honda CBR1000RR 2017 có vẻ yếu hơn. Bù lại, Honda CBR1000RR 2017 có trọng lượng ướt chỉ 195 kg. Con số tương ứng của Kawasaki ZX-10R là 206 kg. Đồng thời, mô-men xoắn cực đại của Honda CBR1000RR 2017 cao hơn con số 113 Nm của Kawasaki ZX-10R.


Hiện hãng Honda chưa tiết lộ kế hoạch bày bán CBR1000RR 2017 tại thị trường Malaysia. Trong khi đó, Kawasaki ZX-10R có giá kbans lẻ 104.589 RM, tương đương 558,7 triệu Đồng. Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki ZX-10R cũng được phân phối chính hãng với giá 549 triệu Đồng.

Hiện hãng Honda chưa tiết lộ kế hoạch bày bán CBR1000RR 2017 tại thị trường Malaysia. Trong khi đó, Kawasaki ZX-10R có giá kbans lẻ 104.589 RM, tương đương 558,7 triệu Đồng. Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki ZX-10R cũng được phân phối chính hãng với giá 549 triệu Đồng.