Với động cơ có công suất tối đa 199 mã lực, BMW S1000RR là một trong những siêu mô tô thương mại nhanh nhất thế giới. Đây đồng thời cũng là một trong những mẫu siêu mô tô dễ điều khiển nhất trên thị trường. Do đó, chẳng có gì lạ khi BMW S1000RR được chọn làm xe tại các trung tâm tập huấn kỹ năng lái như California Superbike School.

Thế nhưng, vẫn có những người ôm mộng nâng cấp mẫu mô tô hoàn hảo S1000RR như BMW Motorrad Pháp. Để thực hiện ước mơ của mình, BMW Motorrad Pháp đã nhờ đến hãng độ PRAËM đặt trụ sở tại Paris.

PRAËM là hãng độ do hai anh em Sylvain và Florent Bernoron mới ngoài 20 tuổi làm chủ. Hai anh em Bernoron đến từ một gia đình có truyền thống đua xe nên đã sớm được tiếp xúc với đường đua.

Nhận nhiệm vụ từ BMW Motorrad Pháp, hai anh em nhà Bernoron quyết định tạo ra một phiên bản độ hoàn toàn khác biệt của S1000RR. "Phiên bản độ này không chỉ phong cách mà còn có khả năng vận hành ấn tượng", Sylvain cho biết.

Cùng chiêm ngưỡng phiên bản độ đậm chất cổ điển của siêu mô tô BMW S1000RR:


Dưới bàn tay của anh em nhà Bernoron, siêu mô tô BMW S1000RR đã lột xác với phần thân vỏ mới, lấy cảm hứng từ xe đua đường trường trong thập niên 90.

Dưới bàn tay của anh em nhà Bernoron, siêu mô tô BMW S1000RR đã lột xác với phần thân vỏ mới, lấy cảm hứng từ xe đua đường trường trong thập niên '90.


Màu sơn của S1000RR độ gợi liên tưởng đến Alexander Calder BMW 3.0 CSL, một trong những chiếc xe BMW Art Car nổi tiếng nhất và từng tham gia giải đua 24 Hours of Le Mans 1975.

Màu sơn của S1000RR độ gợi liên tưởng đến Alexander Calder BMW 3.0 CSL, một trong những chiếc xe BMW Art Car nổi tiếng nhất và từng tham gia giải đua 24 Hours of Le Mans 1975.


Dàn áo chỉ che kín 3/4 của BMW S1000RR độ được thiết kế theo phong cách thanh lịch thay vì chạy theo xu hướng sắc sảo và hiện đại ngày nay.

Dàn áo chỉ che kín 3/4 của BMW S1000RR độ được thiết kế theo phong cách thanh lịch thay vì chạy theo xu hướng sắc sảo và hiện đại ngày nay.


Ngoài ra, xe còn được trang bị một đèn pha nằm lệch sang bên phải, tương tự xe đua bền Suzuka.

Ngoài ra, xe còn được trang bị một đèn pha nằm lệch sang bên phải, tương tự xe đua bền Suzuka.


Phần đuôi của chiếc BMW S1000RR cũng được thiết kế theo phong cách xe đua bền cổ điển, khiến nhiều người nhớ đến Suzuki XR69.

Phần đuôi của chiếc BMW S1000RR cũng được thiết kế theo phong cách xe đua bền cổ điển, khiến nhiều người nhớ đến Suzuki XR69.


Bản thân vỏ động cơ cũng được chế tạo riêng và mang phong cách xe của thập niên 70.

Bản thân vỏ động cơ cũng được chế tạo riêng và mang phong cách xe của thập niên '70.


So với nguyên bản, bình xăng của chiếc BMW S1000RR được thay đổi gần như hoàn toàn. Bình xăng của BMW S1000RR dài hơn khoảng 50 mm và đi kèm nắp như xe đua bền.

So với nguyên bản, bình xăng của chiếc BMW S1000RR được thay đổi gần như hoàn toàn. Bình xăng của BMW S1000RR dài hơn khoảng 50 mm và đi kèm nắp như xe đua bền.


Trong khi đó, bộ vành bằng sợi carbon của BMW S1000RR độ giống với vành hợp kim Dymag cổ điển. Là sản phẩm của hãng Rotobox, bộ vành nặng đến 11 kg và đồng hành với phanh carbon-gốm Sicom.

Trong khi đó, bộ vành bằng sợi carbon của BMW S1000RR độ giống với vành hợp kim Dymag cổ điển. Là sản phẩm của hãng Rotobox, bộ vành nặng đến 11 kg và đồng hành với phanh carbon-gốm Sicom.


Những chi tiết được giữ nguyên của BMW S1000RR là hệ thống treo và tay đòn. Ngoài ra, động cơ xe cũng không thay đổi để đảm bảo khả năng vận hành trên đường đua. Động cơ kết hợp với ống pô độc đáo bằng titan của hãng Akrapovic.

Những chi tiết được giữ nguyên của BMW S1000RR là hệ thống treo và tay đòn. Ngoài ra, động cơ xe cũng không thay đổi để đảm bảo khả năng vận hành trên đường đua. Động cơ kết hợp với ống pô độc đáo bằng titan của hãng Akrapovic.


Theo hãng độ PRAËM, BMW S1000RR độ nhẹ hơn khoảng 20 kg so với nguyên bản. Hiện chiếc xe đã được trao cho BMW Motorrad Pháp. Ông Frédéric Stik, tổng giám đốc BMW Motorrad Pháp, có vẻ rất hài lòng với chiếc S1000RR độ.

Theo hãng độ PRAËM, BMW S1000RR độ nhẹ hơn khoảng 20 kg so với nguyên bản. Hiện chiếc xe đã được trao cho BMW Motorrad Pháp. Ông Frédéric Stik, tổng giám đốc BMW Motorrad Pháp, có vẻ rất hài lòng với chiếc S1000RR độ.