Những nhà lãnh đạo hàng đầu của các hãng xe quốc tế thường xuyên sử dụng mẫu xe sang nhất, mạnh nhất của thương hiệu mình như một cách để quảng bá khả năng vượt trội mà họ làm được. Tuy nhiên, không nhiều nhà lãnh đạo có quyền lực đủ để yêu cầu hãng xe chế tạo riêng cho mình một phiên bản đặc biệt và Akio Toyoda – CEO hiện hành của Toyota, là một người như vậy.

Theo đó, chiếc Toyota Century mà ông sử dụng không phải là loại thường mà là bản thể thao Gazoo Racing GRMN duy nhất trên thế giới. Mới đây, ông Toyoda đã có mặt tại một đường đua cho sự kiện quảng bá đặc biệt của Toyota với chiếc GRMN Century và có thể nói dù đứng giữa một "rừng" xe thể thao Toyota lúc đó như TS050 (đua đường trường), Prius GT300 (đua series Super GT của Nhật Bản), GT86 hay cả Supra thế hệ mới, chiếc xe sang độc nhất vô nhị cũng không mất đi tiếng nói riêng của mình.

CEO Toyota mang Century GRMN siêu ngầu tới đường đua

Đã từ lâu, Century là hiện thân cho sự sang trọng của sedan Nhật và thế hệ hiện hành ra mắt năm ngoái cũng không ngoại lệ. Xe có giá không dưới 180.000 USD/chiếc và Toyota chỉ có thể bán ra nhiều nhất 50 xe mỗi tháng do công đoạn lắp ráp thủ công quá phức tạp. Trái tim của Century 2018 là động cơ V8 5.0L hybrid 376 mã lực, 510 Nm.

Sếp Toyota mang Rolls-Royce Nhật Century siêu ngầu tới đường đua - Ảnh 2.

So với bản tiêu chuẩn nói trên không rõ chiếc GRMN Century của ông Akio Toyoda trang bị những điểm cải tiến nào do thương hiệu Nhật chưa bao giờ "chính thức" bàn về mẫu xe này. Nhìn từ ảnh, chúng ta có thể thấy một số thay đổi trên xe so với bản gốc bao gồm tản nhiệt dạng lưới, la zăng/phanh lớn hơn, bộ chia gió lớn hơn với dải đỏ làm điểm nhấn, cánh gió sau và gầm xe (có vẻ) thấp hơn. Báo chí Nhật cho rằng động cơ xe không đổi nhưng hệ dẫn động được nâng cấp từ loại cầu sau lên 2 cầu.

Tham khảo: Motor1