Trong sự kiện ra mắt mẫu sedan thể thao G70 mới tại Hàn Quốc vào tuần trước, ông Albert Biermann, giám đốc nhãn hiệu N và Genesis thuộc tập đoàn Hyundai, đã lên tiếng chê bai các đối thủ Đức như BMW và Mercedes-Benz. Cần phải nói thêm rằng, ông Biermann đã từng giữ chức giám đốc bộ phận xe hiệu suất cao M của BMW trước khi đầu quân cho Hyundai vào năm 2015.

Sếp Hyundai chê BMW và Mercedes-Benz tập trung vào những công nghệ vô dụng - Ảnh 1.

Chân dung ông Albert Biermann

Theo ông Biermann, các hãng ô tô hạng sang hiện nay đang tập trung quá nhiều vào các chiến dịch quảng cáo cũng như marketing rầm rộ thay vì nhu cầu thực sự của khách hàng. Ông Biermann khẳng định những nhãn hiệu xe sang như BMW và Mercedes-Benz đang dành quá nhiều thời gian, tiền bạc cho công nghệ không mang lại giá trị cho khách hàng.

"Đầu tiên, tất cả chỉ nhằm mục đích marketing", ông Biermann phát biểu. "Sau đó, có bao nhiêu người thực sự mua những công nghệ này. Phần lớn những công nghệ này chỉ tồn tại nhằm phục vụ truyền thông và các chiến dịch quảng cáo rầm rộ".

"Nếu công nghệ thất bại, các bạn đang thêm gánh nặng cho khách hàng, phải không?", ông Biermann đặt câu hỏi.

Sếp Hyundai chê BMW và Mercedes-Benz tập trung vào những công nghệ vô dụng - Ảnh 2.

Genesis G70 mới ra mắt tại Hàn Quốc

Ông Biermann giải thích nhãn hiệu Hyundai của Hàn Quốc chỉ tập trung vào những công nghệ đơn giản khi trang bị cho xe Genesis để tạo ra các sản phẩm đáng tin cậy về lâu, về dài. Theo ông Biermann, chủ tịch Hyundai Chung Mong-koo muốn toàn bộ những chiếc Hyundai và Genesis phải "như mới" sau 10 năm sử dụng.

Để đạt được mục tiêu đó, toàn bộ những chiếc xe Hyundai, Genesis và Kia đều được thử nghiệm theo tiêu chuẩn khắt khe hơn ô tô châu Âu. "Các thử nghiệm của chúng tôi có cường độ cao hơn", ông Biermann cho biết. "Chúng tôi có đường thử 30.000 km ở Namyang với những đoạn xấu toàn đá tảng và ổ gà mà bạn chẳng thể tưởng tượng được. Chúng tôi đã thử nghiệm xe mới đủ 30.000 km rồi thêm 10.000 km nữa ở Nurburgring".

"Tôi không nghĩ có hãng nào còn làm thế nữa, trừ Porsche hoặc Ferrari. Những hãng xe khác đã giảm quãng đường thử xe từ 10.000 km xuống 8.000 hoặc 5.000 km. Thậm chí, có hãng còn chẳng thèm chạy thử xe nữa", ông Biermann khẳng định thêm.

Ông Biermann tin rằng các hãng xe Đức quá tập trung vào những công nghệ mới nhất để khoe với truyền thông và dùng trong chiến dịch marketing nhưng cuối cùng lại chẳng cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Ông Biermann dùng Genesis G90, đối thủ của Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series, làm ví dụ.

Sếp Hyundai chê BMW và Mercedes-Benz tập trung vào những công nghệ vô dụng - Ảnh 3.

Genesis G90

"Có những hãng khác trưng bày xe đầu bảng trên đường đua", ông Biermann giải thích. "Những chiếc xe sang nhưng lại chỉ thể hiện khả năng trên đường đua. Có ai đi mua xe sang nặng 2,2 tấn để đi đua không?

Chúng tôi không làm như thế. Chúng tôi đặt khách hàng lên đầu tiên thay vì truyền thông. Tất nhiên, chúng tôi có làm truyền thông nhưng phải sau những gì dành cho khách hàng. Đó mới là những gì xứng đáng với đồng tiền mà khách hàng bỏ ra", ông Biermann giải thích.

"Ở G90, bạn sẽ không tìm thấy hệ thống treo khí nén hay thanh chống lật chủ động. Camera cảm biến đường chỉ là tính năng ngớ ngẩn. Chúng tôi có khung gầm bằng thép rắn chắc của Hyundai và hàng tấn thép cường độ cao. Phải thừa nhận rằng so với những chiếc xe cùng phân khúc, G90 có thể nặng hơn một chút. Bù lại, chúng tôi có giảm xóc tùy chỉnh", ông Biermann ca ngợi Genesis G90.

"Chúng tôi vẫn vượt mặt S-Class trong thử nghiệm chuyển làn đôi của Consumer Reports. Chúng tôi gần như đánh bại BMW mà chẳng cần những công nghệ 'làm cảnh'", ông Biermann kết luận.