Hyundai Elantra thế hệ mới đã chính thức trình làng vào tháng 9/2015. Đến nay, sau gần 1 năm, Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) mới kiểm tra độ an toàn thực tế của Hyundai Elantra 2017.

Theo đó, IIHS đã đánh giá độ an toàn của Hyundai Elantra 2017 ở mức cao nhất. Tuy nhiên, IIHS khẳng định danh hiệu an toàn cao nhất Top Safety Pick+ chỉ áp dụng cho Hyundai Elantra 2017 sản xuất sau tháng 3/2016. Đây là những chiếc Hyundai Elantra 2017 đã được gia cố mối nối giữa bậc cửa lên xuống và bản lề cửa cũng như nâng cấp túi khí trước.

Trong 5 hạng mục thử nghiệm độ bền trần xe, giảm chấn cho đầu người ngồi, va chạm trực diện vừa phải, va chạm bên sườn và va chạm trực diện góc nhỏ, Hyundai Elantra 2017 đều được IIHS đánh giá ở mức "Tốt".

img

Riêng trong thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ, Hyundai Elantra 2017 đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt so với thế hệ cũ. Trước đây, Hyundai Elantra thế hệ cũ chỉ được đánh giá ở mức "Tạm chấp nhận" trong thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ.

Nguyên nhân là cấu trúc thân xe của Hyundai Elantra cũ bị biến dạng nhiều trong thử nghiệm va chạm. Trong đó, khoang hành khách bị lún vào 229 mm. Con số tương ứng của Hyundai Elantra 2017 chỉ là 51 mm.

Chưa hết, hệ thống ngăn va chạm trực diện của Hyundai Elantra 2017 còn giúp tránh tai nạn ở vận tốc 19 km/h trong thử nghiệm. Trong thử nghiệm va chạm ở vận tốc 40 km/h, hệ thống cũng cho phép Hyundai Elantra 2017 giảm tốc độ.


Hyundai Elantra thế hệ mới tại Việt Nam.

Hyundai Elantra thế hệ mới tại Việt Nam.

Cách đây không lâu, Hyundai Elantra thế hệ thứ 6 cũng đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 bản trang bị có giá dao động từ 615 triệu - 739 triệu Đồng. Tại Việt Nam, Hyundai Elantra 2016 được phân phối với 2 tùy chọn động cơ khác nhau.

Đầu tiên là động cơ xăng Nu 2.0 lít cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Thứ hai là động cơ xăng Gamma II 1,6 lít có công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 154,5 Nm tại 4.850 vòng/phút.

Bên cạnh đó là hộp số tự động 6 cấp và 3 chế độ lái, gồm Eco (tiết kiệm), Normal (thông thường) và Sport (thể thao). Ở mỗi chế độ, hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe như vô lăng, hộp số, chân ga…nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe.

Về an toàn, Hyundai Elantra 2016 tại Việt Nam có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát thân xe VSM, chống trộm Immobilizer, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 8 cảm biến trước và sau cùng 6 túi khí.