Khi nhiều người Việt vẫn đang ngóng ô tô nhập khẩu sẽ về và giảm giá thì giá một số mẫu xe tiếp tục tăng cao. Toyota Land Cruiser sẽ chạm mốc 4,5 tỷ đồng còn Land Cruiser Prado có giá 2,85 tỷ đồng tại các showroom tư nhân sau Tết Nguyên Đán.

Anh T, đại diện bán hàng một đại lý Toyota đồng thời là chủ của showroom ô tô nhập khẩu khá có tiếng trên địa bàn Hà Nội, cho biết mức giá trên áp dụng từ ngày 1/3/2018. Lý do được đưa ra là bởi khan hàng. Showroom của anh hiện nắm giữ khá nhiều chiếc Prado và Land Cruiser bản thường.

Sau Tết, giá xe Toyota Land Cruiser, Prado còn tăng mạnh - Ảnh 1.

Một chiếc Prado chốt được giao dịch cuối cùng trước Tết. Ảnh: Quang Trung.

Không những tăng giá, 2 mẫu xe đắt đỏ nhất của Toyota được nhập chính hãng nhanh chóng rơi vào tình trạng khan hàng, một phần bởi doanh nghiệp tư nhân gom xe để bán. Không khó để tìm mua được một chiếc Prado VX 2018 ở salon ngoài nhưng giá bán đã tăng từ 2,26 tỷ lên gần 2,6 tỷ và gần 2,8 tỷ đồng dịp giáp Tết.

Hiện Toyota Việt Nam (TMV) niêm yết giá xe Land Cruiser ở mức 3,65 tỷ và Land Cruiser Prado 2,262 tỷ đồng. Để mua được đúng giá niêm yết là điều không tưởng, bởi các đại lý đều yêu cầu khách hàng mua gói phụ kiện trị giá 200-300 triệu đồng mới được nhận xe.

Thống kê của VAMA cho thấy, tháng 1/2018, TMV bán được 56 xe Land Cruiser Prado và 13 xe Land Cruiser. Tháng 12/2017 - tức khi bắt đầu ra mắt bản nâng cấp mới, xe Prado tiêu thụ được 82 chiếc, cao hơn khá nhiều so với các tháng trước đó.

Sau Tết, giá xe Toyota Land Cruiser, Prado còn tăng mạnh - Ảnh 2.

Lượng xe bán ra tăng được giới chuyên gia nhận định một phần do các salon tư nhân găm hàng bán. Ảnh: Tới Nguyễn.

So với bản cũ là TXL, xe Prado VX 2018 có thay đổi chủ yếu trong thiết kế, bổ sung thêm trang bị như sưởi ghế, hàng ghế thứ 3 gập điện và đồng hồ Optitron…

Động cơ xe vẫn giữ nguyên loại máy xăng 2,7 lít, mã 2TR-FE giống xe Fortuner, cho công suất 164 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản Land Cruiser V8 mạnh mẽ hơn với công suất 304 mã lực và phải kéo chiếc xe nặng hơn 2,6 tấn khi chưa tải (khối lượng toàn tải 3,3 tấn).

Không được nâng cấp nhiều về công nghệ, Land Cruiser (gồm cả bản Prado) vẫn luôn có sức hút với những khách hàng trung niên. Anh T, 33 tuổi, Giám đốc một công ty du lịch tại Hà Nội, cho biết anh tìm mua xe Prado vì độ bền bỉ và giữ giá chứ không quan tâm mấy tới động cơ và mức tiết kiệm nhiên liệu.