Smart ForFour từng tạo nên một làn sóng nhỏ trong phân khúc xe đô thị tại Việt Nam vào giữa những năm 2000. Tuy nhiên mẫu xe này dần biến mất do giá bán đắt đỏ và sự cạnh tranh của những mẫu xe nhỏ mới đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Sau 17 năm, xe ‘hạt tiêu’ có trái tim Mercedes-Benz bán lại rẻ hơn Honda SH hàng chục triệu đồng - Ảnh 1.

Xuất hiện trong bài viết, chiếc Smart ForFour model 2004 và được đăng ký lần đầu năm 2008. Smart ForFour thế hệ đầu tiên sử dụng nền tảng khung gầm với mẫu Mitsubishi Colt. Đáng tiếc, cấu hình 4 cửa không đạt được thành công như "đàn em" ForTwo.

Sau 17 năm, xe ‘hạt tiêu’ có trái tim Mercedes-Benz bán lại rẻ hơn Honda SH hàng chục triệu đồng - Ảnh 2.

Smart ForFour sử dụng động cơ do Mercedes-Benz cung cấp có dung tích 1.3L cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 125Nm. Xe mất 10,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 180km/h.

Sau 17 năm, xe ‘hạt tiêu’ có trái tim Mercedes-Benz bán lại rẻ hơn Honda SH hàng chục triệu đồng - Ảnh 3.

Việc không sở hữu sức mạnh vượt trội vốn là một sự đánh đổi. Theo thông số của nhà sản xuất, Smart ForFour 2004 chỉ mất 5,0 lít nhiên liệu cho 100km đường hỗn hợp.

Bên trong chiếc Smart ForFour có thiết kế khá đơn giản. Tuy mức ODO chưa được tiết lộ nhưng khoang cabin vẫn cho cái nhìn tươm tất. Chủ xe đã lắp thêm màn hình trung tâm Android giúp tăng khả năng trải nghiệm cho hành khách. Ngoài ra, hệ thống giải trí vẫn được trang bị đầu CD, radio…

Sau 17 năm, xe ‘hạt tiêu’ có trái tim Mercedes-Benz bán lại rẻ hơn Honda SH hàng chục triệu đồng - Ảnh 5.

Sau 17 năm, chiếc Smart ForFour được rao bán với giá 195 triệu đồng. Thậm chí, số tiền trên còn ít hơn một chiếc Honda SH 300i tới 81 triệu. Tuy không phải lựa chọn của số đông, nhưng đối với ai đang "khát" một chiếc ô tô có đủ 3 tiêu chí rẻ, độc, lạ, đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc.

Ảnh: Hoàng Nguyễn

Sau 17 năm, xe ‘hạt tiêu’ có trái tim Mercedes-Benz bán lại rẻ hơn Honda SH hàng chục triệu đồng - Ảnh 6.