Elva là mẫu xe đầu tiên của McLaren sử dụng phong cách thiết kế cabin mở giống đối thủ Ferrari Monza SP1/SP2, và cũng là chiếc roadster đầu tiên trong dải sản phẩm Ultimate Series. Kết hợp khung gầm và thân xe sợi carbon, Elva sở hữu độ cứng vững cực tốt, trong khi trọng lượng vô cùng nhẹ.

Chiếc Elva được McLaren sử dụng cho buổi ra mắt hồi tháng trước dùng tông màu xám nhưng xe Top Gear có dịp mày mò nghiên cứu có tông xanh dương satin nổi bật hơn. Do chỉ là bản thử nghiệm, chiếc Elva trong clip còn thiếu khá nhiều tính năng, dù vậy ta cũng có được cái nhìn toàn cảnh nhất về dòng xe này trước khi ra mắt chính thức.

Săm soi chi tiết siêu xe McLaren Elva đấu Ferrari Monza - Ảnh 1.

Tương tự 720S, Elva có hàng loạt hốc gió cùng tản nhiệt đặc biệt bố trí khắp nơi từ đầu tới thân xe. Hốc gió nhỏ đặt hông xe đóng góp vào công đoạn làm mát động cơ mà không ảnh hưởng tới nét thẩm mỹ tổng thể nhờ cách sử dụng màu tương phản khéo léo.

Tên gọi Elva bắt nguồn từ chiếc McLaren-Elva M1A tham dự giải Sports Car Grand Prix Canada - tiền thân giải đua Can-Am Challenge Cup ngày nay. Elva M1A khi đó sử dụng khung thân thép ống gia cố bởi các tấm hợp kim ma-giê với tổng trọng lượng thuần chỉ 551 kg. Chiếc Elva mới cũng đặc biệt nhấn mạnh yếu tố trọng lượng với cam kết xe "nhẹ hơn cả huyền thoại F1" - nghĩa là thấp hơn 1.138 kg.

Chi tiết McLaren Elva

Động cơ được Elva sử dụng là loại V8 4.0L tăng áp kép, cải tiến từ Senna và Senna GT-R. 810 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cho phép Elva tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong "chưa đầy 3 giây" và 200 km/h trong chỉ 6,7 giây, nhanh hơn cả Senna.

Phía trong cabin, người dùng chủ yếu thao tác với màn cảm ứng 8 inch tại trung tâm táp-lô khi hầu hết mọi tính năng đều điều chỉnh qua đây. Phần mềm nâng cấp cho phép chạy nhiều ứng dụng cùng lúc.

McLaren Elva có giá khởi điểm hơn 1,82 triệu USD chưa thuế phí và được sản xuất giới hạn ở mức 399 chiếc.

Tham khảo: Top Gear


Săm soi chi tiết siêu xe McLaren Elva đấu Ferrari Monza - Ảnh 3.