Một vụ tai nạn vào rạng sáng nay, ngày 13/6/2016, tại cầu Chữ Y, Quận 8, khiến nhiều người chứng kiến không khỏi hoảng sợ. Theo nhiều nguồn tin, chiếc taxi khi đang lưu thông trên cầu thì đột ngột tăng tốc và mất lái, chiếc xe lao lên lề cầu và tông mạnh vào lan can, trước khi rơi xuống đất và nằm "ngửa bụng".


Một phần lan can của cầu Chữ Y bị taxi đâm gãy và rơi xuống đất.

Một phần lan can của cầu Chữ Y bị taxi đâm gãy và rơi xuống đất.


Chiếc taxi nằm ngửa bụng khi rơi từ cầu xuống mặt đất.

Chiếc taxi nằm "ngửa bụng" khi rơi từ cầu xuống mặt đất.

Hiện chưa rõ thương vong trong vụ tai nạn này, tuy nhiên những hình ảnh tại hiện trường cho thấy, một phần lan can của cầu bị taxi đâm gãy và rơi xuống đất, ngoài ra, chiếc xe taxi cũng bị hư hỏng khá nghiêm trọng khi rơi xuống mặt đất.

Được biết cầu Chữ Y nối liền Quận 5 và Quận 8, trước đó, một vụ tai nạn khác, liên quan đến taxi của hãng Vinasun suýt khiến chiếc xe và người cầm lái rơi xuống cầu. Nguyên nhân vụ tai nạn khi đó là chiếc taxi lưu thông từ hướng đường Hưng Phú lên cầu. Đến điểm giao giữa cầu, xe taxi bất ngờ tông trực diện vào một xe máy đang từ đường Nguyễn Biểu lên cầu.

Hai người đàn ông trên xe máy văng xuống đường chấn thương khá nặng, trong đó, xe taxi tiếp tục lao về phía phần đường ngược lại đâm tiếp vào một xe máy khác gây chấn thương cho người phụ nữ cầm lái, chưa chịu dừng lại, chiếc taxi lao lên lề cầu húc mạnh vào lan can, khiến một đoạn lan can cầu đứt rời, đầu xe vỡ nát chồm ra bên ngoài cầu.

Được biết, cầu chữ Y được bắt đầu thiết kế từ nǎm 1937, khởi công chính thức vào ngày 13 tháng 12 năm 1938, đến 20 tháng 8 năm 1941 thì hoàn thành, do Công ty Công xưởng và Công trình công chính (Pháp) đảm nhiệm. Trụ cầu chữ Y bên bờ kênh Tàu Hũ quận 8. Nhánh cầu quận 5 bắc ngang qua đại lộ Võ Văn Kiệt.

Cầu được xây dựng có ba nhánh giống như hình một chữ Y lớn: nhánh tới đường Nguyễn Biểu dài 175m, nhánh tới đường Nguyễn Thị Tần dài 178,3m, nhánh tới Hưng Phú dài 137m. Tổng cộng chiều dài các nhánh là 490,3m, tính luôn đoạn cầu dẫn dài 913m. Khu vực lồng cầu (ở giữa) có ba nhánh rộng 9m, mỗi lề 0,7m. Độ cao tĩnh không cách mặt nước là 6,3m. Toàn bộ công trình khi xây dựng tiêu tốn 800 tấn thép và hơn 4.000m3 bê tông.

Ảnh: Bính Boong/ Otofun.