Hôm 10/11, Royal Enfield tổ chức buổi họp báo công bố 1 năm tham gia thị trường Việt Nam, bên cạnh việc giới thiệu 2 mẫu xe độ mang tên Arthur và Merlin do Bandit9 thực hiện. Cả 2 mẫu xe đều độ lại từ Royal Enfield, Arthur xây dựng dựa trên Continental GT, còn Merlin xây dựng dựa trên Bullet 500 EFI.

Đáng chú ý hơn là mẫu Merlin, hãng độ Bandit9 cần đến 3 tháng để hoàn thành chiếc xe này. So với bản gốc, Merlin chỉ còn giữ lại động cơ, còn lại đều đã được thay đổi từ kiểu dáng, khung gầm cho đến các chi tiết như đèn pha, tay lái, ống xả...

Royal Enfield Việt Nam giới thiệu xe độ siêu hầm hố cho dân chơi đích thực - Ảnh 1.

Merlin - mẫu xe độ từ Royal Enfield Bullet 500 EFI.

Bandit9 đã thay đổi lại tỷ lệ kết cấu, mang đến một chiếc xe có ngoại hình phong cách hardtail qua một số điểm đặc trưng như phần khung dài, yên đơn hay tay lái ngang. Khung sườn của Merlin được tinh chỉnh lại với các đường cong uốn lượn mềm mại hơn.

Bandit9 sử dụng kiểu yên sau cổ điển với lò xo bên dưới lớp da bọc giúp cho người lái có cảm giác ngồi lái êm ái hơn, tuy nhiên trong buổi họp báo, chiếc xe không có phần đệm ngồi. Đồng hồ tốc độ được thiết kế lại hoàn toàn, với chữ số La Mã được chạm khắc, thay cho chữ số Ả Rập in trên chất liệu nhựa thường thấy. Khung đồng hồ tốc độ được làm từ nhôm đánh bóng và có khung lắp kính bằng đồng.

Những chi tiết khác gồm có giá đỡ bằng đồng, gác chân gia công riêng, tay phanh và tay côn chạm trổ, gương gù, nắp bình xăng, tay lái và giảm xóc tự thiết kế. Toàn bộ xe được xi mạ chrome, đây là một điểm đặc trưng của riêng Bandit9.

Merlin vẫn trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, dung tích 499 cc, cho công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm. Xe sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số. Ngoài ra, mẫu xe hoài cổ này còn được trang bị phuộc trước dạng ống lồng, hành trình 130m. Còn giảm xóc sau là bộ giảm chấn nạp khí kép có thể điều chỉnh độ nhún với 5 bước, hành trình 80 mm. Phanh đĩa trước đường kính 280 mm, đi kèm kẹp phanh 2 pít tông và phanh tang trống 153mm ở bánh sau.

Ảnh chi tiết mẫu xe độ Merlin:

Royal Enfield Việt Nam giới thiệu xe độ siêu hầm hố cho dân chơi đích thực - Ảnh 2.

Đèn pha tròn, sử dụng bóng halogen.

Royal Enfield Việt Nam giới thiệu xe độ siêu hầm hố cho dân chơi đích thực - Ảnh 3.

Xe trang bị phanh đĩa ở bánh trước và tang trống đối với bánh sau.

Royal Enfield Việt Nam giới thiệu xe độ siêu hầm hố cho dân chơi đích thực - Ảnh 4.

Tay nắm gắn gương gù.

Royal Enfield Việt Nam giới thiệu xe độ siêu hầm hố cho dân chơi đích thực - Ảnh 5.

Đồng hồ tròn tối giản.

Royal Enfield Việt Nam giới thiệu xe độ siêu hầm hố cho dân chơi đích thực - Ảnh 6.

Xe không đèn xi-nhan.

Royal Enfield Việt Nam giới thiệu xe độ siêu hầm hố cho dân chơi đích thực - Ảnh 7.

Yên xe không có đệm như thường thấy.

Royal Enfield Việt Nam giới thiệu xe độ siêu hầm hố cho dân chơi đích thực - Ảnh 8.

Giảm xóc nhỏ nằm dưới yên xe.

Royal Enfield Việt Nam giới thiệu xe độ siêu hầm hố cho dân chơi đích thực - Ảnh 9.

Đèn hậu và biển số đặt ở phía bên trái.

Royal Enfield Việt Nam giới thiệu xe độ siêu hầm hố cho dân chơi đích thực - Ảnh 10.

Merlin được thực hiện bởi hãng độ danh tiếng Bandit9.