Rolls-Royce thu hồi 2 xe còn chưa bàn giao cho khách vì lỗi không hề dễ tìm - Ảnh 1.

Đèn pha thông minh trên 2 chiếc Rolls-Royce Phantom có thể không chiếu sáng được biển báo, nên thương hiệu xe siêu sang nước Anh quyết định thực hiện triệu hồi - Ảnh: Rolls-Royce

Cụ thể, hai chiếc Rolls-Royce Phantom sản xuất trong giai đoạn 12 tới 14-7 năm nay được hãng cho là có đèn pha có lớp phản quang được thực hiện không đúng cách. Họ được nhà cung ứng từ Áo là ZKW liên hệ vì lỗi sản xuất vào ngày 6-9.

Sau khi tìm hiểu, Rolls-Royce phát hiện ra rằng lỗi từ bên thứ 3 này có thể làm ảnh hưởng tới khả năng chiếu sáng của đèn pha, cụ thể là khiến người dùng khó quan sát biển báo cũng như có cường độ trắc quan tối thiểu không đạt chuẩn, và quyết định thực hiện triệu hồi.

Trên thực tế, cả hai chiếc xe Rolls-Royce bị phát hiện lỗi linh kiện cung ứng này đều chưa được bàn giao và vẫn đang có mặt tại đại lý hãng, nên việc chúng được sửa chỉ là vấn đề nay mai.

Các hãng xe siêu sang trên thế giới như Rolls-Royce, Bentley hay Bugatti đều kiểm soát rất nghiêm ngặt chất lượng các sản phẩm mình làm ra, ngay cả sau khi chúng đã bàn giao tới tay khách hàng.

Trong nhóm này, Bugatti có lẽ là bên làm nghiêm ngặt nhất, khi có hệ thống theo dõi 10.000 chi tiết trên xe người dùng (động cơ, hộp số, máy móc...) theo thời gian thực. 

Ngay khi phát hiện điều gì sai sót, các kỹ sư của họ (mỗi xe được phân công một người túc trực theo dõi sát sao) sẽ lập tức liên hệ với chủ xe và nếu cần, đội ngũ sửa chữa của hãng sẽ lên máy bay tới nơi người dùng đang ở để khắc phục sự cố ngay lập tức.