Rolls-Royce từng giới thiệu concept xe điện 102EX vào năm 2011, nhưng cho tới giờ hãng vẫn chưa ra mắt bất kỳ dòng sản phẩm nào ứng dụng công nghệ này. Trong khi đối thủ đồng hương Bentley không ngần ngại khẳng định tương lai gắn bó với xe điện (toàn bộ đội hình hybrid hóa vào 2023, xe điện thuần đầu tiên vào 2025), thì Rolls-Royce hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Chia sẻ với CNET Roadshow, CEO Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos cho biết họ hoàn toàn không vội vàng trong cuộc đua xe điện mà sẽ chỉ tung "át chủ bài" khi thời điểm đã chín muồi. Thời gian chính thức thì chưa rõ, nhưng chắc chắn Rolls-Royce sẽ nói không với sự xuất hiện của công nghệ hybrid trên những mẫu xe của mình.

Rolls-Royce nói không với công nghệ hybrid để nhảy cóc phát triển xe điện - Ảnh 1.

Cụ thể, Rolls-Royce sẽ chỉ tập trung vào công nghệ điện hóa thuần. Theo vị lãnh đạo lý giải, "các tập đoàn lớn hơn có thể theo đuổi bất cứ công nghệ nào họ muốn như hybrid, nhưng chúng tôi cần quyết định sáng suốt về việc nguồn tiền giới hạn của mình sẽ tập trung vào đâu".

Vị CEO cũng cho biết ông tin rằng nhiều quốc gia trên thế giới sẽ ưu tiên xe điện nhiều hơn bất cứ phiên bản nào sử dụng động cơ đốt trong, kể cả xe hybrid khi mức độ ô nhiễm tại các đô thị lớn đã lên tới mức báo động, nhiều nơi thậm chí đã ban hành lệnh cấm xe trong một số khung thời gian đặc biệt.

Khung gầm có tên Architecture of Luxury đang sử dụng trên Phantom Mark VIII và Cullinan hiện tại đều hỗ trợ hệ thống truyền động điện nên đây có thể là 2 dòng tên đầu tiên được điện hóa.

Tham khảo: Carscoops, CNET


Rolls-Royce nói không với công nghệ hybrid để nhảy cóc phát triển xe điện - Ảnh 2.