Rolls-Royce đứng trước thách thức không thể lắp được xe

Việc chính quyền của Thủ tướng Anh Theresa May không đạt được thỏa thuận với Liên minh châu Âu EU hậu Brexit sẽ khiến quá trình nhập khẩu linh kiện và lắp ráp xe của Rolls-Royce bị ảnh hưởng đáng kể. Hãng xe siêu sang Anh Quốc thông thường không bao giờ giữ linh kiện quá 24 giờ và chính quy trình tối ưu hóa thời gian và độ hiệu quả này sẽ khiến họ gặp rắc rối vì Brexit.

Hiện, Rolls-Royce đã bắt đầu "đào tạo" các nhà cung ứng của mình để ứng dụng quy trình xuất/nhập khẩu linh kiện mới, đầu tư vào các hệ thống IT tân tiến hơn và thậm chí tìm kiếm một số đối tác linh kiện khác trong trường hợp hải quan châu Âu gây khó dễ trong quá trình vận chuyển từ 29/3 tới trở đi – thời điểm Brexit chính thức có hiệu lực.

Rolls-Royce đứng trước thách thức không thể lắp được xe - Ảnh 1.

Chỉ 8% linh kiện xe Rolls-Royce được cung ứng nội địa.

"Thiếu 1 linh kiện và chúng tôi không thể nào hoàn tất cả một chiếc xe, chuỗi cung ứng đang là ưu tiên hoàn thiện hàng đầu của Rolls-Royce hiện nay", vị lãnh đạo chia sẻ với Autonews Europe và cho biết Rolls-Royce luôn coi trọng sự hiệu quả cũng như hoàn hảo trong mọi lĩnh vực của mình.

Chỉ có đúng 8% linh kiện trong mỗi chiếc Rolls-Royce được sản xuất tại Anh, còn lại hơn 32.000 linh kiện khác được hãng nhập khẩu từ... hơn 600 nhà cung ứng trên toàn cầu. Mỗi ngày có không dưới 35 chuyến xe chở linh kiện từ khắp mọi miền nước Anh đổ về nhà máy Rolls-Royce để đảm bảo quy trình sản xuất đúng hạn.

Dù gặp khó khăn do Anh không đạt được thỏa thuận với EU hậu Brexit nhưng CEO Torsten đảm bảo hãng "sẽ không bao giờ xây dựng nhà máy bên ngoài nước Anh".

Tham khảo: AutonewsEurope