Thương hiệu Alpine được Renault hồi sinh vài năm trước sau 2 thập kỷ "im hơi lặng tiếng" và dù ở thời điểm hiện tại họ không có cửa đấu với Ferrari ở bất kỳ một phân khúc hay tầm giá nào, tập đoàn Pháp vẫn kỳ vọng Alpine có thể trở thành "mini Ferrari" của làng xe châu Âu.

Cụ thể, khởi đầu của Alpine sẽ nhắm tới mảng đua xe F1, thể hiện qua hành động của Renault khi đổi tên đội đua F1 của họ từ Renault F1 thành Alpine F1 từ mùa giải tới.

Renault tự tin thương hiệu con này có thể trở thành tiểu Ferrari - Ảnh 1.

Ngoài ra, đội hình của Alpine mà hiện tại chỉ có độc nhất dòng tên A110 cũng sẽ được bổ sung các thành viên sáng giá mới. Vị CEO Renault khẳng định với Autonews Europe họ có thể kết hợp kinh nghiệm và công nghệ đua xe thu được với "nghệ thuật chế tác xe của Alpine" để thu về một chiếc "mini Ferrari" gắn mác Alpine.

Phiên bản đắt nhất của Alpine A110 hiện tại là A110s có giá 80.000 USD tại châu Âu trong khi Ferrari không có một mẫu xe nào có giá bán lẻ dưới 200.000 USD – đồng nghĩa với Alpine có khá nhiều khoảng trống có thể tận dụng.

Renault tự tin thương hiệu con này có thể trở thành tiểu Ferrari - Ảnh 2.

Dù vậy, họ vẫn cần đặc biệt cẩn trọng bởi chỉ một tính toán sai lầm có thể phá hỏng tất cả, nhất là khi doanh số Alpine A110 kể từ khi trở lại không quá cao (4.835 xe bán ra trong năm ngoái).

Ngoài mục tiêu "bám đuổi" Ferrari, vị CEO còn kêu gọi Alpine cạnh tranh với Porsche (cụ thể là 911) bằng một dòng tên mới khác.

Alpine A110: Cạnh tranh được với Porsche Cayman hay không?

Tham khảo: Carscoops

Renault tự tin thương hiệu con này có thể trở thành tiểu Ferrari - Ảnh 4.