img

Video cận cảnh Renault Trezor Concept tại triển lãm Paris 2016


Một trong những mẫu xe có thiết kế ấn tượng nhất tại triển lãm Paris năm nay chính là Renault Trezor Concept. Tương tự DeZir ra mắt cách đây 6 năm, Trezor Concept cũng trình làng với vai trò cho thấy ngôn ngữ thiết kế mới của Renault.

Một trong những mẫu xe có thiết kế ấn tượng nhất tại triển lãm Paris năm nay chính là Renault Trezor Concept. Tương tự DeZir ra mắt cách đây 6 năm, Trezor Concept cũng trình làng với vai trò cho thấy ngôn ngữ thiết kế mới của Renault.


Renautl Trezor Concept về cơ bản là một mẫu xe Gran Touring 2 cửa đẹp mắt. Thiết kế tổng thể của Renault Trezor Concept rất mượt mà và mềm mại với nhiều đường cong uốn lượn. Theo hãng Renault, phần thân vỏ của Trezor Concept đều được làm từ vật liệu sợi carbon bền, nhẹ và đắt tiền.

Renautl Trezor Concept về cơ bản là một mẫu xe Gran Touring 2 cửa đẹp mắt. Thiết kế tổng thể của Renault Trezor Concept rất mượt mà và mềm mại với nhiều đường cong uốn lượn. Theo hãng Renault, phần thân vỏ của Trezor Concept đều được làm từ vật liệu sợi carbon bền, nhẹ và đắt tiền.


Không chỉ được trang bị gầm xe thấp, Renault Trezor Concept còn có nắp capô khá dài. Bên cạnh đó là chắn bùn cơ bắp, mang đến sự bề thế cho mẫu xe concept 2 cửa dài 4.700 mm.

Không chỉ được trang bị gầm xe thấp, Renault Trezor Concept còn có nắp capô khá dài. Bên cạnh đó là chắn bùn "cơ bắp", mang đến sự bề thế cho mẫu xe concept 2 cửa dài 4.700 mm.


Ngoài ra, Renault Trezor Concept còn được trang bị vành trước 21 inch và 22 inch phía sau.

Ngoài ra, Renault Trezor Concept còn được trang bị vành trước 21 inch và 22 inch phía sau.


Đẹp thôi chưa đủ, Renault Trezor Concept gây ấn tượng với hệ số lực cản không khí chỉ 0,22 Cd. Phần khung liền thân và sườn của Renault Trezor Concept đều được làm từ sợi carbon để cắt giảm trọng lượng. Nhờ đó, Renault Trezor Concept chỉ nặng 1.600 kg, một con số không tệ với mẫu xe concept chạy bằng hệ dẫn động điện và có kích thước khá lớn như thế này.

Đẹp thôi chưa đủ, Renault Trezor Concept gây ấn tượng với hệ số lực cản không khí chỉ 0,22 Cd. Phần khung liền thân và sườn của Renault Trezor Concept đều được làm từ sợi carbon để cắt giảm trọng lượng. Nhờ đó, Renault Trezor Concept chỉ nặng 1.600 kg, một con số không tệ với mẫu xe concept chạy bằng hệ dẫn động điện và có kích thước khá lớn như thế này.


Đặc biệt, Renault Trezor Concept không được trang bị cửa như thông thường. Thay vào đó, phần nóc và kính chắn gió lại nối liền thành một khối với nắp capô. Khi khối này nâng lên cao, người lái có thể ngồi vào bên trong Renault Trezor Concept.

Đặc biệt, Renault Trezor Concept không được trang bị cửa như thông thường. Thay vào đó, phần nóc và kính chắn gió lại nối liền thành một khối với nắp capô. Khi khối này nâng lên cao, người lái có thể ngồi vào bên trong Renault Trezor Concept.


Tại đây, người lái sẽ thấy nội thất có thiết kế đậm chất tương lai và không gian rộng rãi dành cho 2 người nhờ chiều dài cơ sở 2.700 mm. Điểm nhấn của nội thất bên trong Renault Trezor Concept là màn hình cong OLED cỡ lớn sử dụng kính Corning Gorilla Glass để chống xước.

Tại đây, người lái sẽ thấy nội thất có thiết kế đậm chất tương lai và không gian rộng rãi dành cho 2 người nhờ chiều dài cơ sở 2.700 mm. Điểm nhấn của nội thất bên trong Renault Trezor Concept là màn hình cong OLED cỡ lớn sử dụng kính Corning Gorilla Glass để chống xước.


Không có gì ngạc nhiên khi Renault Trezor Concept cũng được trang bị công nghệ lái tự động hiện đang là mốt trong làng ô tô thế giới. Khi hệ thống tự lái được kích hoạt, vô lăng sẽ thay đổi kiểu dáng để người lái có cái nhìn toàn cảnh đối với bảng táp-lô.

Không có gì ngạc nhiên khi Renault Trezor Concept cũng được trang bị công nghệ lái tự động hiện đang là "mốt" trong làng ô tô thế giới. Khi hệ thống tự lái được kích hoạt, vô lăng sẽ thay đổi kiểu dáng để người lái có cái nhìn toàn cảnh đối với bảng táp-lô.


Trái tim của Renault Trezor Concept là hệ dẫn động lấy từ xe đua Formula E. Hệ dẫn động này tạo ra công suất tối đa 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau, cho phép Renault Trezor Concept tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 4 giây.

"Trái tim" của Renault Trezor Concept là hệ dẫn động lấy từ xe đua Formula E. Hệ dẫn động này tạo ra công suất tối đa 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau, cho phép Renault Trezor Concept tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 4 giây.


Hiện hãng Renault chưa công bố phạm vi hoạt động giữa các lần sạc của Trezor Concept. Chỉ biết, xe được trang bị 2 cụm pin làm mát bằng không khí cỡ lớn nằm trên đầu và đuôi xe để tối ưu hóa tỷ lệ phân bổ trọng lượng.

Hiện hãng Renault chưa công bố phạm vi hoạt động giữa các lần sạc của Trezor Concept. Chỉ biết, xe được trang bị 2 cụm pin làm mát bằng không khí cỡ lớn nằm trên đầu và đuôi xe để tối ưu hóa tỷ lệ phân bổ trọng lượng.