Dự kiến ra mắt vào năm 2021, Range Rover thế hệ kế tiếp sẽ sử dụng khung gầm MLA mới thay thế loại D7u mà phiên bản hiện hành đang sử dụng. Bằng cách sử dụng chất liệu nhôm, MLA không chỉ nhẹ hơn D7u mà còn đa năng hơn, cho phép Land Rover lẫn Jaguar thay đổi nhiều thông số để phù hợp nhất với mẫu xe được chế tạo dù chúng là Range Rover hay Jaguar XE.

Range Rover tham vọng lên siêu sang, nhắm cạnh tranh Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan - Ảnh 1.

Một ưu điểm khác của MLA là cho phép Jaguar Land Rover tích hợp các hệ thống truyền động mới như dạng điện thuần EV hay hybrid sạc điện PHEV lên các dòng xe của mình bất cứ lúc nào bên cạnh những tùy chọn tất yếu là xăng/diesel như hiện tại. Theo thông tin được tờ Autocar của Anh đăng tải, một phiên bản Range Rover riêng biệt chạy thuần điện sẽ sớm được JLR giới thiệu thay vì chỉ là một cấu hình phụ trên thế hệ kế tiếp.

Toàn bộ tùy chọn động cơ hiện thấy trên Range Rover như V6 3.0L, V8 4.4L (diesel) hay V8 3.0L và 5.0L siêu nạp (xăng) sẽ bị thay thế bởi dòng I-6 Ingenium hỗ trợ bởi mô tơ điện 48V.

Range Rover tham vọng lên siêu sang, nhắm cạnh tranh Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan - Ảnh 2.

Về thiết kế, Range Rover 2021 vẫn sẽ mang phong cách đặc trưng đã làm nên tên tuổi dòng SUV này nhưng hiện đại hơn một chút, thể hiện qua hệ thống đèn chiếu sáng trước và sau. Nội thất xe sẽ chứng kiến những cải tiến lớn nhất để chiếc SUV có thể cạnh tranh sòng phẳng với Bentayga và Cullinan, chẳng hạn như việc tích hợp thêm hệ thống Smart tương tự Jaguar E-Pace, màn hình Touch Pro Duo của Velar hay công nghệ kết nối thông minh Internet of Things.

Tham khảo: Autocar