XC40 Recharge cũng là mẫu xe thuần điện phổ thông đầu tiên của Volvo nếu không tính tới thương hiệu con là Polestar. Tầm hoạt động tối đa mỗi lần sạc đầy của xe khá khiêm tốn ở ngưỡng 400 km theo tiêu chuẩn khắt khe mới của châu Âu là WLTP do ắc quy chỉ là loại 78 kWh. Nhờ công nghệ sạc nhanh, XC40 Recharge có thể hồi phục lại 80% ắc quy sau 40 phút.

Ra mắt Volvo XC40 Recharge - Xe sang thuần điện chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 1.

Cấu hình dẫn động 2 cầu của xe ứng dụng mô tơ điện trên mỗi trục trước sau đem lại tổng công suất 408 mã lực, mô-men xoắn 660 Nm.

Ra mắt Volvo XC40 Recharge - Xe sang thuần điện chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 2.

Về thiết kế, XC40 Recharge vẫn sử dụng bộ khung của bản xăng nhưng có một chút chỉnh sửa khá dễ nhận thấy. Đầu tiên, tản nhiệt đầu xe khép kín hoàn toàn (chỉ để lại một dải hở nhỏ ở viền dưới) do trang bị này không còn cần thiết và chỉ đảm nhiệm yếu tố thẩm mỹ. 

Ra mắt Volvo XC40 Recharge - Xe sang thuần điện chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 3.

Một phần cản trước, nắp gương và trần xe được sơn đen để tạo điểm nhấn tương phản. Khu vực bên dưới ca pô giờ dùng để đựng đồ.

Ra mắt Volvo XC40 Recharge - Xe sang thuần điện chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 4.

Ngoại thất có thể hơi khác nhưng cabin xe nhìn chung y hệt XC40 thường với hệ thống thông tin giải trí dựa trên hệ điều hành Android hỗ trợ Google Assistant, Google Maps và Google Play Store. Thêm vào đó, toàn bộ phần mềm trên xe có thể cập nhật từ xa qua kết nối mạng.

Ra mắt Volvo XC40 Recharge - Xe sang thuần điện chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 5.

Tên gọi Recharge sẽ tiếp tục được Volvo sử dụng cho các dòng xe điện tương lai – hứa hẹn trình làng mỗi năm 1 chiếc từ nay tới 2025. Mục tiêu của Volvo tự đặt ra là đẩy xe điện vào thế cân bằng với xe xăng và hybrid (50:50 doanh số) từ 2025 trở đi.

Ra mắt Volvo XC40 Recharge - Xe sang thuần điện chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 6.

Tham khảo: Motor1

Ra mắt Volvo XC40 Recharge - Xe sang thuần điện chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 7.