Volkswagen Trung Quốc vừa "phá dớp" im lặng vì COVID-19 với dòng tên mới là Tayron X ở phân khúc SUV lai coupe.
Tayron X là phiên bản thành phẩm của concept Volkswagen SUV Coupe được thương hiệu Đức ra mắt tại triển lãm Thượng Hải hồi tháng 4 năm ngoái. Tại Trung Quốc, xe được lắp ráp bởi liên doanh FAW Volkswagen với bản vẽ không khác nhiều so với concept năm ngoái: một phiên bản coupe hóa của SUV Tayron (hổ sắt).
Nằm ở phân khúc hạng C, cả Tayron X lẫn Tayron trước kia đều nhắm đến nhóm khách hàng trung đến thượng lưu. Xe dùng khung gầm MQB cùng các tùy chọn động cơ giống bản gốc bao gồm loại mặc định 1.4L tăng áp 4 xy-lanh xăng và bản R-Line 2.0L 4 xy-lanh với 2 cấu hình 330 hoặc 380 TSI. Hộp số tiêu chuẩn là loại 7 cấp, dẫn động 2 cầu là tùy chọn hạng sang.
Thiết kế ngoại thất Tayron X khá ấn tượng với đèn pha LED Projector kép ôm lấy tản nhiệt đặt giữa, cản trước có thêm thanh đèn LED. Trần xe được làm cong hẳn so với Tayron gốc với cánh gió cỡ lớn gắn phía sau kết hợp luôn cả đèn phanh thứ 3.
Riêng giao diện đèn hậu được làm lại hoàn toàn độc quyền cho Tayron X với viền LED và họa tiết hình chữ X. Hệ thống ống xả kép trên cản sau được đẩy lên khá cao. Mâm 5 chấu kép hợp kim 2 tông màu 19 inch đi kèm lốp Continental UltraContact UC6 235/50.
Nội thất Tayron X chưa được Volkswagen công bố nhưng chính vì lẽ này nên tỉ lệ y hệt Tayron gốc là rất cao. Màn giải trí trung tâm hỗ trợ Apple CarPlay lẫn Android Auto, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, điều hòa 2 vùng, đèn nền nội thất đa màu, ốp sợi carbon… là một vài điểm nhấn đáng chú ý.
Tham khảo: Paultan