Lần đầu tiên trên thế giới một mẫu xe ra mắt toàn cầu tại Philippines và thương hiệu chọn đi tiên phong tại thị trường Đông Nam Á này là Toyota với Hiace 2019. Dài hơn, rộng hơn và thiết kế nhìn chung cũng gọn gàng và hiện đại hơn, thế hệ mới của dòng xe thương mại này đã được Toyota nâng cấp toàn diện ở mọi mặt: thiết kế, công nghệ và truyền động.

Ra mắt Toyota Hiace 2019 - tiểu Alphard cạnh tranh Ford Transit - Ảnh 1.

Như chúng ta đã có thể hình dung từ trước qua những tấm ảnh chụp lại Hiace mới trong quá trình vận chuyển, xe sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới lấy gốc từ dòng sản phẩm cao cấp hơn là Alphard. Nắp ca pô được bổ sung do động cơ chuyển từ dưới ghế ngồi lên đầu xe kèm với đó là bộ đèn pha, tản nhiệt và cản trước mới.

Ra mắt Toyota Hiace 2019 - tiểu Alphard cạnh tranh Ford Transit - Ảnh 2.

Trong khi đó, hông xe tạo điểm nhấn bằng gương bên thiết kế lại và mâm hợp kim (chỉ có trên cấu hình cao). Thay đổi ở đuôi xe, trái với phần đầu, rất nhỏ khi cửa hậu và đèn hậu đều được tinh chỉnh chỉ đôi chút.

Ra mắt Toyota Hiace 2019 - tiểu Alphard cạnh tranh Ford Transit - Ảnh 3.

Về kích thước, Hiace đời mới vượt trội người tiền nhiệm về mọi mặt. 2 Bản Commuter Deluxe và GL Grandia đều dài 5.265, rộng 1.950 và cao 1.990 mm, chiều dài cơ sở 3.210 mm. Riêng bản GL Grandia Tourer lớn hơn hẳn khi dài tới 5.915 mm, cao 2.280 mm cùng chiều dài cơ sở khủng không kém, đạt 3.860 mm.

Ra mắt Toyota Hiace 2019 - tiểu Alphard cạnh tranh Ford Transit - Ảnh 4.

Bước vào trong Hiace mới, đón chào người dùng là táp lô được làm lại hợp thời hơn. Vô lăng, bảng đồng hồ kỹ thuật số, dàn nút bấm điều khiển điều hòa được thay mới. Bản Commuter có 15 ghế ngồi, GL là 12 và GL Tourer là 14.

Ra mắt Toyota Hiace 2019 - tiểu Alphard cạnh tranh Ford Transit - Ảnh 5.
img
img

Ra mắt Toyota Hiace 2019 - tiểu Alphard cạnh tranh Ford Transit - Ảnh 7.

Động cơ diesel 3.0L tăng áp 1KD-FTV cũ không còn nữa, thay thế vào đó là bản diesel 2.8L 4 xy-lanh tăng áp 1GD-FTV giống trên Fortuner và Innova. Trên bản Commuter và GL Grandia động cơ này cho 173,5 mã lực cùng 420/450 Nm mô-men xoắn khi đi kèm hộp số sàn 6 cấp. 2 bản GL Grandia có thêm tùy chọn hộp số tự động. Riêng bản GL Grandia Tourer lớn hơn nhưng lại có công suất nhỏ hơn khi chỉ đạt 161 mã lực.

Ra mắt Toyota Hiace 2019 - tiểu Alphard cạnh tranh Ford Transit - Ảnh 8.

Cả 3 cấu hình nói trên đều trang bị phanh ABS, GL Grandia lẫn GL Grandia Tourer có 2 túi khí trước còn với Commuter là 3, bù lại người mua 2 bản này có thêm hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng hệ thống kiểm soát cân bằng. Phanh đĩa trước và phanh trống sau là trang bị tiêu chuẩn.

Toyota Hiace 2019 sẽ bắt đầu bán ra tại Philippines từ 5/3 tới. Giá khởi điểm của xe trên phiên bản Commuter Deluxe là 706 triệu đồng, bản cao cấp nhất GL Grandia Tourer số tự động là 987 triệu đồng. Nếu về Việt Nam xe sẽ cạnh tranh với Ford Transit và Hyundai Solati.

Tham khảo: AutoIndustriya