Nhìn chung, thiết kế của Evoque 2019 hoàn toàn mới vẫn tuân theo xu hướng chủ đạo đậm chất thể thao của người tiền nhiệm, dáng vẻ tổng thể của xe cũng giữ nguyên. Nhìn từ ngang hông Range Rover Evoque mới gần như giống y hệt phiên bản trước – một điểm không hẳn là đã tệ xét trên phương diện thẩm mỹ.

Thay đổi chi tiết

Land Rover ra mắt Range Rover Evoque 2019: Dáng dấp Velar - Ảnh 1.

Mặc cho hình dáng tổng thể không thay đổi nhiều, có rất ít chi tiết trên Evoque mới mang thiết kế giống như trước. Nhìn qua đầu xe, có thể thấy đội ngũ thiết kế Evoque 2019 lấy cảm hứng rất nhiều từ dòng SUV cỡ trung là Velar thể hiện qua cụm đèn pha dạng ngang khá mảnh cùng tản nhiệt nhỏ, hẹp nằm giữa.

Land Rover ra mắt Range Rover Evoque 2019: Dáng dấp Velar - Ảnh 2.

Ở một số cấu hình trang bị, ngay cả vị trí và thiết kế các hốc gió trước cũng giống Velar khiến việc phân biệt 2 mẫu xe này trở nên khó khăn hơn hẳn. Đến cả đuôi xe cũng trang bị dải đèn hậu hẹp giống người anh, tuy nhiên tỉ lệ đuôi ngắn hơn khiến người đàn em vừa ra mắt thuận mắt hơn một chút.

Land Rover ra mắt Range Rover Evoque 2019: Dáng dấp Velar - Ảnh 3.

Khung gầm và động cơ

Khá bất ngờ khi Evoque 2019 không tận dụng một khung gầm hoàn toàn mới mà nâng cấp lên từ loại D8 vốn được thế hệ cũ sử dụng. Do lựa chọn này của Land Rover mà toàn bộ các tùy chọn động cơ từ xăng tới dầu của Evoque cũ tiếp tục có mặt trên bản mới. Các dòng Ingenium 2.0L diesel có công suất dao động từ 148 tới 237 mã lực trong khi bản xăng nằm giữa 2 cột mốc 237 và 296 mã lực. Hộp số tự động 9 cấp ZF là lựa chọn chung (và duy nhất) trên mọi cấu hình.

Land Rover ra mắt Range Rover Evoque 2019: Dáng dấp Velar - Ảnh 4.

Theo Land Rover, khung gầm D8 cải tiến cho phép họ điện hóa Evoque dễ dàng hơn và ở thời điểm ra mắt xe sẽ có một bản hybrid nhẹ trang bị nguồn điện 48V giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu. Trong năm 2019 một bản hybrid sạc điện hoàn chỉnh sẽ ra mắt theo tiêu chuẩn WLTP cho hiệu suất nhiên liệu trung bình 5,6 lít/100 km – đánh dấu lần đầu tiên dòng xe này xuất hiện trong đội hình Land Rover.

Nội thất

Trái với những nâng cấp không quá nhiều của ngoại thất và động cơ, Land Rover đã thật sự mạnh tay cải tiến nội thất Evoque. Không chỉ cải biến hoàn toàn thiết kế vô lăng, Evoque 2019 còn sử dụng cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí cỡ lớn và một màn hình cảm ứng nhỏ hơn nằm nghiêng giữa màn hình trên và cần gạt số để người dùng điều khiển điều hòa và dàn loa. Màn hình HUD lần đầu tiên xuất hiện.

Land Rover ra mắt Range Rover Evoque 2019: Dáng dấp Velar - Ảnh 5.

Kích thước dài, rộng, cao của Evoque 2019 gần như không đổi so với trước nhưng không gian nội thất rộng rãi hơn một chút nhờ chiều dài cơ sở gia tăng. Hàng ghế sau có thêm 20 mm để chân cùng hộp đựng găng tay rộng hơn. Thể tích khoang hành lý cũng nâng lên 10% (1.383 lít) khi gập hết hàng ghế sau.

Land Rover ra mắt Range Rover Evoque 2019: Dáng dấp Velar - Ảnh 7.
Land Rover ra mắt Range Rover Evoque 2019: Dáng dấp Velar - Ảnh 8.

Để đảm bảo khả năng off-road cho chiếc SUV, Land Rover trang bị cho Evoque hệ dẫn động 2 cầu và tính năng Terrain Response 2 có khả năng tự nhận diện mặt đường và điều chỉnh cấu hình xe (hệ thống treo, chế độ lái...) thích hợp. Xe có khả năng lội nước sâu 600 mm.

Land Rover ra mắt Range Rover Evoque 2019: Dáng dấp Velar - Ảnh 9.

Một công nghệ khá thú vị nữa trên Evoque 2019 là Ground View khiến ca pô xe "biến mất" khỏi tầm lái người dùng nhờ hình ảnh của camera trước thu về và truyền tải tới màn hình giải trí, qua đó cho phép họ quan sát toàn bộ 180 độ phía trước Evoque mà không bị cản trở. Ground View đã được Land Rover nghiên cứu và phát triển từ 2014 tới nay.

Giá bán, thời điểm giao xe

Tại Anh, giá khởi điểm tham khảo của Range Rover Evoque 2019 là 40.700 USD. Các phiên bản Bắc Mỹ và châu Á ít nhất phải chờ tới tháng 2 mới có giá và thông số cụ thể.

10 điểm cần biết về Range Rover Evoque mới

Tham khảo: Autocar