Ngày 23/12, Mercedes-Benz Việt Nam bất ngờ giới thiệu GLC 300 4MATIC dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Đây là phiên bản facelift giữa vòng đời. Trong khi đó, ba mẫu GLC 200, 250 và 300 4MATIC cũ vẫn được bán song song dưới dạng lắp ráp trong nước mà chưa được công bố thời điểm ra mắt phiên bản mới. 

So với phiên bản lắp ráp trong nước, GLC 300 4MATIC đắt hơn 270 triệu đồng để đổi lấy nguồn gốc và loạt trang bị mới. Còn nếu so với đối thủ trực tiếp là BMW X3 xDrive M Sport thì mẫu xe của Mercedes-Benz vẫn rẻ hơn 300 triệu đồng. 

Ra mắt Mercedes-Benz GLC 300 nhập Đức: Giá 2,56 tỷ, tăng giá so với lắp ráp nhưng vẫn rẻ hơn BMW X3 - Ảnh 1.

Trên phiên bản mới, ngoại thất của xe được bổ sung thêm tuỳ chọn màu Bạc Mojave. Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC sử dụng 4 bánh mâm 20 inch đa chấu.

Về ngoại thất, Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC 2020 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.663 x 1.890 x 1.639 (mm), dài hơn 7 mm so với thế hệ hiện tại. 

Diện mạo của xe thay đổi rõ rệt với hệ thống đèn, cản trước và lưới tản nhiệt bầu trời sao được thay mới. Đèn hậu LED cũng được thiết kế lại theo đồ họa sợi quang dạng hộp thay vì 2 sọc ngang như trước đây. Hai gương xe vẫn được tích hợp camera360. 

Ra mắt Mercedes-Benz GLC 300 nhập Đức: Giá 2,56 tỷ, tăng giá so với lắp ráp nhưng vẫn rẻ hơn BMW X3 - Ảnh 3.

Không chỉ ngoại thất, nội thất của Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC cũng nhận được rất nhiều sự nâng cấp. Nội thất ốp gỗ sồi Anthracite có thêm tuỳ chọn màu Đỏ CranBerry. Vô-lăng của xe đã đươc sử dụng thiết kế mới, đồng bộ với người anh em C-Class. Màn hình analog phía sau được thay thế bằng màn hình điện tử 12,3 inch. Thay đổi này cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ hiển thị, bao gồm “thể thao”, “cổ điển” và “hiện đại”. 

Màn hình giải trí trung tâm sẽ có giao diện MBUX hoàn toàn mới, đi kèm chức năng điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC, được người dùng kích hoạt thông qua câu lệnh “Hey Mercedes”.

Ra mắt Mercedes-Benz GLC 300 nhập Đức: Giá 2,56 tỷ, tăng giá so với lắp ráp nhưng vẫn rẻ hơn BMW X3 - Ảnh 4.

Về hệ thống giải trí, xe vẫn được hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi và kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Ngoài ra, Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC sẽ có thêm cổng kết nốt type-C. Đầu ra của hệ thống giải trí là dàn âm thanh Burmester 13 loa công suất 590 watt. 

Ra mắt Mercedes-Benz GLC 300 nhập Đức: Giá 2,56 tỷ, tăng giá so với lắp ráp nhưng vẫn rẻ hơn BMW X3 - Ảnh 5.

Điều khiển touchpad ở bệ trung tâm phẳng hơn và hứa hẹn ghi nhận thông tin nhạy hơn.

Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC sử dụng động cơ I4 2.0, kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp cho đầu ra công suất 258 mã lực và 370 Nm, những thông số này lần lượt cao hơn 13 mã lực và 1 Nm mô-men xoắn so với thế hệ GLC 300 AMG lắp ráp. Động cơ mới giúp GLC 300 4MATIC tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Ra mắt Mercedes-Benz GLC 300 nhập Đức: Giá 2,56 tỷ, tăng giá so với lắp ráp nhưng vẫn rẻ hơn BMW X3 - Ảnh 6.

Việc ra mắt GLC 300 4MATIC nhập khẩu ngay thời điểm cuối năm được cho là lấp chỗ trống trước khi Mercedes-Benz Việt Nam có những động thái tiếp theo trong việc lắp ráp các phiên bản "ăn khách" hơn. 

Hiện nay, GLC chính là dòng xe chủ lực về doanh số của Mercedes-Benz tại Việt Nam với hơn 9.000 chiếc bán ra kể từ khi được giới thiệu từ cuối tháng 4/2016, tức trung bình hơn 200 xe/tháng. Mức bán này cũng giúp GLC trở thành xe sang bán chạy nhất Việt Nam trong thời gian qua, trong đó GLC 200 và GLC 250 chiếm chủ yếu về lượng tiêu thụ. 

Ra mắt Mercedes-Benz GLC 300 nhập Đức: Giá 2,56 tỷ, tăng giá so với lắp ráp nhưng vẫn rẻ hơn BMW X3 - Ảnh 8.