Về thông số, Mercedes-AMG EQE không hề thua kém những mẫu xe hiệu suất cao chạy động cơ đốt trong của Mercedes-Benz. Nhờ kết cấu mô tơ đôi chia đều cho 2 trục tạo thành hệ dẫn động 2 cầu, Mercedes-AMG EQE có công suất 469 mã lực, mô-men xoắn 858 Nm cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,2 giây.

Ra mắt Mercedes-AMG EQE: E-Class chạy điện, đi Hà Nội tới Hạ Long rồi vòng về an tâm không cần sạc - Ảnh 1.

Tuy vậy, tốc độ tối đa xe được giới hạn thấp hơn thường thấy trên xe AMG (210 km/h) để tiết kiệm điện năng cho ắc quy lithium-ion dung lượng 90,6 kWh. Tầm vận hành tối đa xe dao động trong ngưỡng 460 tới 533 km mỗi lần sạc. Công nghệ sạc nhanh 170 kW cho phép xe vận hành tiếp 180 km chỉ sau 15 phút.

Ra mắt Mercedes-AMG EQE: E-Class chạy điện, đi Hà Nội tới Hạ Long rồi vòng về an tâm không cần sạc - Ảnh 2.

Nếu chưa hài lòng với cấu hình trên, người dùng có thể nâng cấp lên bản EQE 53 có công suất 617 mã lực, mô-men xoắn 950 Nm giúp hạ thấp thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h hơn nữa (3,5 giây), tốc độ tối đa cũng được nới thêm một chút lên 220 km/h trong khi tầm vận hành tối đa bị ảnh hưởng một chút (445 tới 520 km).

Ra mắt Mercedes-AMG EQE: E-Class chạy điện, đi Hà Nội tới Hạ Long rồi vòng về an tâm không cần sạc - Ảnh 3.

Gói nâng cấp AMG Dynamic Plus Package là nâng cấp cuối cùng về khả năng vận hành mà người dùng có thể lựa chọn với công suất tối đa 677 mã lực, mô-men xoắn tròn 1.000 Nm, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,3 giây và tốc độ tối đa 240 km/h. Xe mặc định có công nghệ tái sinh năng lượng điều chỉnh trên vô lăng tích hợp sẵn hệ thống lái chỉ bằng chân ga.

Ra mắt Mercedes-AMG EQE: E-Class chạy điện, đi Hà Nội tới Hạ Long rồi vòng về an tâm không cần sạc - Ảnh 4.

Phuộc khí AMG Ride Control Plus thích ứng, thanh chống lật nâng cấp, kết nối hệ thống treo và mâm AMG độc quyền cùng lốp Michelin Pilot Sport EV phát triển riêng cho xe điện là một số trang bị nổi bật trên AMG EQE. Như đàn anh EQS, xe hỗ trợ công nghệ đánh lái trục sau dù góc xoay bánh giới hạn hơn một chút (3,6 độ).

Ra mắt Mercedes-AMG EQE: E-Class chạy điện, đi Hà Nội tới Hạ Long rồi vòng về an tâm không cần sạc - Ảnh 5.

Cuối cùng, để làm giả trải nghiệm AMG chân thực nhất, Mercedes-AMG EQE có hệ thống loa, dàn bass và máy phát âm đặc biệt để mô phỏng lại âm thanh một mẫu xe hiệu suất cao chạy động cơ đốt trong thực thụ.

Về thiết kế, ngoại thất Mercedes-AMG EQE không khác quá nhiều so với bản gốc với huy hiệu AMG bố trí rải rác bên ngoài, tản nhiệt fake sử dụng nan dọc làm từ chrome, cản trước thể thao, bộ chia gió trước, mâm khí động học và cánh gió sau khá lớn.

Tương tự, nội thất xe chuyển sang sử dụng ghế thể thao bọc da nhân tạo Artico khâu logo AMG và chỉ đỏ tương phản, vô lăng đáy phẳng, bàn đạp thể thao, thảm trải sàn AMG. Người dùng có thể nâng cấp hệ thống màn hình tại táp lô lên loại Hyperscreen giống EQS với 3 màn tích hợp làm một trong đó có màn phụ dành riêng cho hành khách ngồi trước.

Ra mắt Mercedes-AMG EQE: E-Class chạy điện, đi Hà Nội tới Hạ Long rồi vòng về an tâm không cần sạc - Ảnh 7.
Ra mắt Mercedes-AMG EQE: E-Class chạy điện, đi Hà Nội tới Hạ Long rồi vòng về an tâm không cần sạc - Ảnh 8.

Biểu giá cùng trang bị cụ thể cho Mercedes-AMG EQE sẽ được công bố gần ngày xe mở bán chính thức vào giữa năm nay.

Tổng quan Mercedes-AMG E53 4MATIC+

Tham khảo: Carscoops

Ra mắt Mercedes-AMG EQE: E-Class chạy điện, đi Hà Nội tới Hạ Long rồi vòng về an tâm không cần sạc - Ảnh 10.
https://autopro.com.vn/ra-mat-mercedes-amg-eqe-e-class-chay-dien-di-ha-noi-toi-ha-long-roi-vong-ve-an-tam-khong-can-sac-2022021618073773.chn