Ra mắt Maserati MC20: Dùng công nghệ F1, thoát bóng động cơ Ferrrari

Được thương hiệu chủ quản tự tin tuyên bố là siêu xe thể thao tiến hóa từ MC12 mượn công nghệ từ Ferrari, MC20 đánh dấu "chương độc lập" mới trong lịch sử hãng xe Italia sau khi chia tay đối tác đồng hương.

MC20 sử dụng động cơ V6 3.0L tăng áp kép hoàn toàn mới được hãng tự chế tạo 100% với hệ thống phun xăng kép và buồng đốt mượn công nghệ F1 cho công suất tổng hệ thống 621 mã lực, mô-men xoắn 730 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số ly hợp kép 8 cấp và vi sai chống trượt. Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của MC20 là 2,9 giây, tốc độ tối đa 325 km/h.

Ra mắt Maserati MC20: Dùng công nghệ F1, thoát bóng động cơ Ferrrari - Ảnh 1.

Ngoài ra, khách hàng đặt mua MC20 cũng có thể lựa chọn hệ thống truyền động điện chưa rõ thông số sẽ ra mắt sau. Khả năng tăng tốc bản này nhỉnh hơn bản xăng một chút (0 – 100 km/h trong 2,8 giây) trong khi tốc độ tối đa kém hơn (310 km/h), tầm hoạt động tối đa mỗi lần sạc 323 km.

Ra mắt Maserati MC20: Dùng công nghệ F1, thoát bóng động cơ Ferrrari - Ảnh 2.

Nhờ sử dụng chất liệu sợi carbon, trọng lượng tổng MC20 chưa đầy 1.500 kg. Kích thước dài x rộng x cao xe lần lượt đạt 4.669 x 1.965 x 1.221 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm.


Về thiết kế, MC20 mang đậm chất hiện đại, thể thao và đặc biệt là sự mới mẻ mà Maserati đã thiếu vắng một thời gian dài. Tản nhiệt rộng và bộ chia gió lớn kết hợp với đèn pha LED và dàn hốc gió đặt thấp để tạo lực điều hướng xuống tạo thành bộ mặt MC20 mới.

Ra mắt Maserati MC20: Dùng công nghệ F1, thoát bóng động cơ Ferrrari - Ảnh 4.

Lùi về phía sau một chút là cửa cánh chim và thềm cửa khí động học được Maserati khẳng định là giúp người dùng dễ ra vào. Tay nắm cửa dạng ẩn, trần xe thuôn dài cũng hỗ trợ một phần khí động học, mâm 20 inch đi kèm phanh đĩa thông gió 380 mm trước, 350 mm sau (có thể thay bằng phanh gốm carbon lớn hơn 10 mm).


Đuôi xe có lẽ là góc quan sát mãn nhãn nhất với phần hông thon gọn và hệ thống ống xả kép đặt trên bộ khuếch tán gió cỡ lớn, trên nữa là dàn đèn hậu LED. Một phiên bản cá tính hơn nữa là convertible mui trần sẽ ra mắt trong năm sau.

Ra mắt Maserati MC20: Dùng công nghệ F1, thoát bóng động cơ Ferrrari - Ảnh 6.

Chuyển vào cabin MC20, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10 inch và màn cảm ứng đồng cỡ mang lại cái nhìn hiện đại cho nội thất dòng xe thể thao Maserati, bên dưới là cụm điều khiển trung tâm làm từ sợi carbon và sạc điện thoại không dây cùng bộ chọn chế độ lái bao gồm các chế độ GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off.

Ra mắt Maserati MC20: Dùng công nghệ F1, thoát bóng động cơ Ferrrari - Ảnh 7.
Ra mắt Maserati MC20: Dùng công nghệ F1, thoát bóng động cơ Ferrrari - Ảnh 8.

Hướng tầm nhìn ra xa khu vực trung tâm hơn, ta có thể quan sát được vô lăng sợi carbon với phần tay nắm làm từ vi sợi và các nút bấm cỡ lớn để khởi động hệ thống hỗ trợ khởi hành và khởi động xe, bên cạnh đó là một vài điểm nhấn khác như bàn đạp hợp kim, ghế Sabelt và dàn loa Sonus Faber.

Ra mắt Maserati MC20: Dùng công nghệ F1, thoát bóng động cơ Ferrrari - Ảnh 9.
Ra mắt Maserati MC20: Dùng công nghệ F1, thoát bóng động cơ Ferrrari - Ảnh 10.
Ra mắt Maserati MC20: Dùng công nghệ F1, thoát bóng động cơ Ferrrari - Ảnh 11.

Maserati hiện đã nhận đơn đặt mua cho MC20 với giá khởi điểm 210.000 USD mỗi chiếc.

Maserati MC20 chính thức chào sân

Chi tiết Maserati MC20 vừa ra mắt tại Modena

Tham khảo: Carscoops

Ra mắt Maserati MC20: Dùng công nghệ F1, thoát bóng động cơ Ferrrari - Ảnh 14.