Michelin Road 5 là dòng lốp mới nhất của Michelin năm 2018, thuộc dòng thể thao đường trường (sport touring). Michelin Road 5 được thiết kế để sử dụng trên đường phổ thông trải nhựa và phù hợp với các loại xe phân khối lớn như xe sport, roasters/naked, touring và trail.

Được mệnh danh là "lốp xe máy dành cho trời mưa", Michelin cho biết Road 5 dù sau 5.000km vẫn có độ bám tốt hơn mẫu tiền nhiệm mới tinh nhờ các công nghệ như hai thành phần hợp chất cao su khác nhau trên bề mặt gai 2CT và 2CT + cho độ bám đường tốt hơn, công nghệ rãnh gai phụ MICHELIN XST Evo đảm bảo khả năng phanh trên đường ướt kể cả sau 5.000km, công nghệ khung tự thích ứng ACT+ mang lại sự vững chắc khi ra vào cua.

Ra mắt lốp Michelin Road 5 - Tham vọng giúp biker Việt tự tin trên đường ướt và đường khô, ngay cả khi đã đi được 5.000 km - Ảnh 1.

Hợp chất kép trên cả lốp trước và sau, với phần đỉnh lốp cứng hơn, có độ tuổi thọ dài hơn và phần mép lốp hai bên mềm hơn tăng độ ổn định và khả năng bám đường vượt trội so với PILOT ROAD 4 trong điều kiện thời tiết khô.

Ra mắt lốp Michelin Road 5 - Tham vọng giúp biker Việt tự tin trên đường ướt và đường khô, ngay cả khi đã đi được 5.000 km - Ảnh 2.

Sự đột phá trong công nghệ rãnh gai phụ MICHELIN XST Evo, là công nghệ đã được cải tiến từ công nghệ XST, XST+ trên lốp PILOT ROAD 4 và ROAD 3 từng tạo ra một cuộc cách mạng trong lốp thể thao đường trường trước đó.

Theo ông Ross Shield, Giám đốc ngành hàng lốp xe máy, Michelin Châu Á Thái Bình Dương, Michelin nhìn thấy sự chuyển mình rất mạnh mẽ của trong tất cả các ngành nghề kinh tế nói chung tại Việt Nam. Với quy mô thị trường hơn 95 triệu dân, tỷ lệ 2 người/xe mô tô, cơ sở hạ tầng của đất nước phát triển nhanh trong một vài năm qua, Việt Nam là một thị trường tiềm năng lớn.

Anh Phạm Thành Huy, một biker sở hữu xe Yamaha R3 chia sẻ sau khi đã trải nghiệm lốp Michelin Road 5: Có một điểm dân biker Việt Nam thường xuyên gặp là môi trường mưa, ướt, đặc biệt là trên vùng cao có sương mù thì đường thường rất ướt. 

Ra mắt lốp Michelin Road 5 - Tham vọng giúp biker Việt tự tin trên đường ướt và đường khô, ngay cả khi đã đi được 5.000 km - Ảnh 3.

Ngay cả sau khi đi được quãng đường 3.000 dặm (tương đương gần 5.000km), chiếc lốp Michelin Road 5 vẫn có quãng đường phanh ngắn hơn so với lốp tiền nhiệm bởi các rãnh gai vẫn đảm bảo độ sắc nét và độ rộng của các khe rãnh lớn hơn khi gai lốp bị mòn bớt đi.

"Với trải nghiệm tôi vừa được tham gia cùng Michelin, được thử nghiệm phanh trong vùng nước ướt, tôi đã thực hiện kỹ thuật phanh đột ngột trong vùng phun nước và đã dừng lại được với khoảng cách phanh rất ngắn. Đấy là một trong những điểm tôi vô cùng phấn khích khi được sử dụng công nghệ lốp mới của Michelin giúp khắc phục hạn chế khi xe đi trên đường trơn trượt.", anh Huy nói. 

"Một điểm đáng quan tâm nữa, khi biker ôm cua hoặc đi đường rất dễ bị văng sỏi, đá vào lốp, với lốp thường có thể gây mất an toàn cho lái xe còn lốp Michelin tôi nghĩ là đã giải quyết được bài toán này. Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm lốp Michelin và đang chờ đợi để được trang bị lốp Road 5 cho chiếc xe của mình.", anh cho biết thêm.

Ra mắt lốp Michelin Road 5 - Tham vọng giúp biker Việt tự tin trên đường ướt và đường khô, ngay cả khi đã đi được 5.000 km - Ảnh 4.

Nhờ công nghệ khung tự thích ứng, lốp hoàn toàn thích ứng với các góc cua của các tay lái

Sản phẩm MICHELIN ROAD 5 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam gồm có kích thước 120/70/ ZR17 cho bánh trước và kích thước 160/60 ZR17, 180/55 ZR17 và 190/55 ZR17 cho bánh sau. Các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy MICHELIN quốc tế (Thái Lan và Tây Ban Nha).